17 loại thực phẩm ít carb

Thực phẩm ít carb như bí xanh, sữa chua, dâu tây, lê, hạt hướng dương và dầu ô liu, chứa một lượng lớn chất xơ và chất béo lành mạnh, giúp kéo dài cảm giác no, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Hơn nữa, thực phẩm low carb có hàm lượng carbohydrate thấp, giúp giảm tốc độ hấp thụ đường, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Các loại thực phẩm low carb chính là:

1. Thịt

Các loại thịt như thịt bê, thịt lợn, thịt gà và cá rất giàu protein, chất dinh dưỡng cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn nên giúp kiểm soát cơn đói, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Hơn nữa, thịt không chứa carbohydrate nên có thể đưa vào chế độ ăn ít carb để giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

2. Cá

Các loại cá như cá rô phi, cá chẽm và cá biển là những lựa chọn thực phẩm ít carb tuyệt vời vì chúng chứa lượng lớn protein, ngoài ra còn ít carbohydrate.

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá ngừ rất giàu omega 3, một loại chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm, thúc đẩy kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu và ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, đau tim và xơ vữa động mạch.

3. Rau

Rau củ là thực phẩm ít carb, vì chúng chứa hàm lượng carbohydrate thấp, ngoài ra còn có lượng lớn chất xơ và nước giúp chống táo bón, tăng cảm giác no và điều hòa lượng đường trong máu.

Một số loại rau ít carb là: Bí xanh; Dưa chuột; Rau xà lách; Rau chân vịt; Súp lơ; Bông cải xanh; Củ cải; Cà chua; Su su; Bắp cải; Rau chân vịt.

Mặc dù có lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt nhưng các loại rau củ như khoai tây, khoai lang, sắn và khoai mỡ không được coi là ít carb vì chúng cũng chứa hàm lượng carbohydrate cao.

4. Trứng

Trứng, chẳng hạn như trứng gà, chim cút hoặc trứng vịt, rất giàu protein, giúp tạo cơ bắp và kiểm soát cơn đói, khiến chúng trở thành lựa chọn thực phẩm ít carb tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng nhằm tăng cơ và giảm cân.

5. Đồ uống có nguồn gốc thực vật

Các loại đồ uống từ rau củ hay sữa thực vật như đồ uống hạnh nhân, hạt phỉ hay dừa được coi là thực phẩm ít carb vì chúng có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát cơn đói cũng như ngăn ngừa và cân bằng bệnh tiểu đường.

6. Phô mai

Các loại phô mai như phô mai mozzarella, brie, cheddar, parmesan, camembert, phô mai thanh và phô mai dê, là những thực phẩm ít carb vì chúng chứa hàm lượng carbohydrate thấp. Vì giàu protein nên phô mai là lựa chọn tuyệt vời để giúp kiểm soát cơn đói và thúc đẩy tăng cơ.

7. Bơ

Bơ không chứa carbohydrate nên trở thành thực phẩm ít carb thú vị giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Bởi vì nó có lượng chất béo tốt, một chất dinh dưỡng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên việc tiêu thụ bơ cân bằng cũng giúp kiểm soát cơn đói, giúp giảm cân.

8. Sữa chua đầy đủ chất béo

Sữa chua đầy đủ chất béo như sữa chua Hy Lạp và sữa chua tự nhiên là thực phẩm ít carb, vì chúng giàu protein và chất béo tốt, giúp kiểm soát cơn đói, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Vì có chỉ số đường huyết thấp nên sữa chua nguyên chất còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

9. Gia vị

Các loại gia vị như nghệ, tiêu, hương thảo, ớt xanh và rau mùi là những thực phẩm ít carb vì chúng chứa hàm lượng carbohydrate thấp, ngoài ra còn giàu chất xơ và có thể được dùng trong các chế phẩm như salad, đồ uống và món hầm.

10. Kem tươi

Kem tươi là thực phẩm ít carb vì có lượng protein và chất béo lành mạnh tốt giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Hơn nữa, tiêu thụ vừa phải kem tươi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường vì đây là thực phẩm có hàm lượng carb thấp.

11. Trái cây

Các loại trái cây được coi là low carb là những loại trái cây tươi và ít carbohydrate như quả mâm xôi, chanh, quả việt quất, dâu tây, bơ, dừa, táo và lê, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và insulin, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

Điều quan trọng là những loại trái cây này phải được tiêu thụ tự nhiên và bất cứ khi nào có thể, tại nhà, vì chúng cung cấp lượng chất xơ lớn hơn giúp kiểm soát cơn đói, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều có thể được coi là low carb vì một số loại có lượng carbohydrate cao, chẳng hạn như trái cây sấy khô và trái cây ngâm trong xi-rô.

12. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô, chẳng hạn như quả óc chó, quả hạch Brazil, quả phỉ và hạnh nhân, là thực phẩm ít carb vì chúng giàu chất béo tốt và chất xơ, mang lại một số lợi ích sức khỏe như giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu, ngăn ngừa các tình trạng như tim mạch, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Hơn nữa, trái cây sấy khô có lượng protein tuyệt vời, giúp kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp.

13. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ôliu Extra virgin là thực phẩm ít carb, vì không chứa carbohydrate, ngoài ra còn giàu omega 9, một chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm, giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm mức cholesterol “xấu” LDL. , trong máu.

Ngoài dầu ô liu, còn có các loại dầu thực vật ít carb khác như dầu hạt lanh, dầu bơ. Tuy nhiên, để thu được lợi ích từ việc tiêu thụ dầu thực vật, điều quan trọng là chúng phải được ép lạnh, vì cách này các đặc tính có lợi của dầu được bảo quản tốt hơn.

14. Bột dừa

Bột dừa là thực phẩm ít carb vì có hàm lượng carbohydrate thấp, ngoài ra còn chứa lượng lớn chất xơ giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol “xấu” trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cholesterol máu.

Vì giàu chất xơ và chất béo lành mạnh nên bột dừa còn giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, đó là lý do vì sao thực phẩm này có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng low carb dành cho những người muốn giảm cân.

15. Hướng dương

Hướng dương, hạt lanh, bí ngô, hạt chia và hạt vừng là những thực phẩm ít carb tuyệt vời vì chúng chứa lượng lớn chất béo và chất xơ lành mạnh giúp kiểm soát cơn đói, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống táo bón.

16. Chất làm ngọt tự nhiên

Các chất làm ngọt tự nhiên như stevia, thaumatin, erythritol và xylitol được coi là low carb vì chúng không chứa carbohydrate, nhờ đó giúp cân bằng lượng đường trong máu, thúc đẩy kiểm soát cơn đói và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

17. Nước, cà phê và trà

Nước, cà phê và trà không đường là những đồ uống ít carb, không chứa carbohydrate, giúp bổ sung nước cho cơ thể và làm no bụng, chống táo bón và thúc đẩy cảm giác no.

Theo tuasaude