Vụ phát hiện bộ xương 13 năm trong bể phốt ở Hải Phòng: Nghi phạm cướp tài sản rồi giết nạn nhân

Theo Công an TP.Hải Phòng, Bùi Trung Thành trong lúc cướp tài sản đã gây ra cái chết của chị T. Sau khi gây án, đối tượng phi tang thi thể nạn nhân trong bể phốt.

Tối 22/12, Công an TP.Hải Phòng cho biết Cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự với Bùi Trung Thành (SN 1993, trú thôn 5, Xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) để điều tra hành vi sát hại người phụ nữ giao gas cách đây gần 13 rồi phi tang dưới bể nước.

null
Bể phốt nơi phát hiện bộ xương của chị T. đã mất tích cách đây gần 13 năm. Ảnh: Đ.X.

Qua rà soát, cảnh sát xác định nghi phạm là Bùi Trung Thành. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận ngày 9/12/2010 đã thực hiện hành vi cướp tài sản của chị T. tại nhà ông N.V.Q. rồi gây ra cái chết của người phụ nữ này. Sau khi gây án, Thành giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà ông Q.

Trước đó, chiều tối 6/12, ông N.V.Q. (ở xã Lại Xuân) đi tìm con chó của gia đình. Khi đến bể nước bỏ hoang nhiều nằm trong khu vườn không có tường rào, ông lo con chó có thể rơi vào bể nước gần đó nên lại gần kiểm tra.

Tại đây, ông Q. phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn bên trong bể phốt. Ngay sau đó, ông Q. đã báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Kết quả giám định ADN do Công an Hải Phòng trưng cầu cho thấy, bộ hài cốt là của chị N.T.T. (SN 1988), có dấu hiệu bị đánh gây thương tích.