Tỷ giá USD hôm nay 11/2: Bật tăng trở lại

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 103,58 điểm, tăng 0,35% so với phiên trước đó.

Ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau:

Tỷ giá trung tâm Tỷ giá
1 USD = 23.626 VND

Tỷ giá các ngoại tệ khác niêm yết tại ngân hàng Vietcombank:Tỷ giá USD hôm nay 11/2: Bật tăng trở lại - 1

Trên thị trường "chợ đen", cuối ngày 10/2, giá USD được giao dịch ở mức 23.550 - 23.630 VND/USD (mua - bán), không đổi so với phiên giao dịch trước.

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 103,58 điểm, tăng 0,35% so với phiên trước đó.

Giá USD bật tăng trở lại do các nhà đầu tư vẫn lo ngại rủi ro trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới.

Hãng tin AP dẫn lời Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, nếu thị trường việc làm của Mỹ được củng cố hơn trong những tháng tới, hoặc chỉ số lạm phát tăng nhanh, Fed có thể sẽ buộc phải tăng lãi suất cơ bản cao hơn so với dự kiến hiện tại.

ty-gia-usd-hom-nay-bat-tang-tro-lai-1676079893.jpeg
Tỷ giá USD hôm nay bật tăng trở lại.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa. Thị trường lao động đang cực kỳ mạnh mẽ và có thể chúng ta sẽ còn nhiều thứ phải làm hơn nữa”, Chủ tịch Fed nói.

Tuần trước, Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và cho biết họ đang có dấu hiệu giảm lạm phát, nhưng một báo cáo việc làm “khủng” đã khiến các nhà đầu tư lo ngại các nhà hoạch định chính sách có thể duy trì quan điểm "diều hâu" lâu hơn. Chủ tịch Fed Powell trong bài phát biểu tuần này đã nhắc lại niềm tin của ông rằng quá trình giảm phát đang diễn ra.

Tâm điểm chú ý sắp tới cho các nhà đầu tư chắc chắn là dữ liệu CPI của Mỹ vào tuần tới khi các nhà đầu tư đánh giá xem liệu có giảm phát hay không.

Philip Wee, chiến lược gia tiền tệ cấp cao của DBS cho biết: “Thị trường phụ thuộc nhiều hơn vào dữ liệu sau báo cáo việc làm ngoạn mục của Mỹ vào thứ Sáu tuần trước”.