Truyền thông quốc tế: Việt Nam là câu chuyện đầu tư và kinh tế vĩ mô thú vị nhất trong năm 2023

Thông tin trên được ấn bản của tạp chí Forbes tại Kazakhstan đưa tin. Theo các chuyên gia, đến năm 2036, Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia, và sẽ xếp thứ 20 thế giới.
Kinh tế Việt Nam 2022: Vượt ‘bão giá’ và khó khăn chồng chất; phục hồi, tăng trưởng thành công
Việt Nam sẽ là câu chuyện kinh tế thú vị. (Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô)

Forbes tại Kazakhstan cho rằng, sự kết hợp giữa cải cách kinh tế đang diễn ra và hoàn cảnh địa chính trị chắc chắn đã khiến các chuyên gia đưa ra các dự báo lạc quan về tương lai của Việt Nam.

Bộ Tài chính Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo văn bản được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường chứng khoán. Theo tính toán của cơ quan này, số lượng nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán sẽ đạt 10% dân số vào năm 2030.

Trong khi đó, hãng thông tấn Krasnaya Vesna (Nga) trích dẫn đánh giá của Công ty tư vấn đầu tư BDA Partners của Anh cho rằng, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế tầm trung phát triển nhanh nhất toàn cầu trong năm 2023.

Bà Antoinette Sayeh, Phó Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng có chung nhận định khi dự báo Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế nổi bật ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.