Rolls-Royce có nữ Giám đốc tài chính đầu tiên

Bà Helen McCabe sẽ bắt đầu đảm nhận vai trò Giám đốc tài chính của Rolls-Royce vào cuối năm nay, thay thế ông Panos Kakoullis.
Bà Helen McCabe sẽ bắt đầu đảm nhận vai trò Giám đốc tài chính của Rolls-Royce vào cuối năm nay. (Nguồn: BP)
Bà Helen McCabe từng làm việc cho tập đoàn năng lượng BP trước khi nắm giữ vị trí Giám đốc tài chính của Rolls-Royce. (Nguồn: BP)

Nằm trong kế hoạch cải tổ bộ máy lãnh đạo, Rolls-Royce, công ty kỹ thuật và hàng không vũ trụ của Anh đã bổ nhiệm bà Helen McCabe làm Giám đốc tài chính.

"Linh hồn" của cuộc cải tổ này là Giám đốc điều hành Tufan Erginbilgic, người từng cam kết sẽ truyền bá “văn hóa chiến thắng” tại “gã khổng lồ” kỹ thuật của xứ sở sương mù.

Bà McCabe từng đầu quân cho tập đoàn năng lượng BP (Anh), nơi bà đã làm việc cùng với ông Erginbilgic - người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Rolls-Royce từ năm ngoái và bắt đầu đảm nhận vị trí này vào đầu năm 2023.

Với lần bổ nhiệm này, bà Helen McCabe trở thành nữ Giám đốc tài chính đầu tiên của Rolls-Royce.

Trong một tuyên bố về việc bổ nhiệm bà McCabe, Rolls-Royce cho biết những thay đổi này là một phần của “chương trình chuyển đổi bắt buộc của văn hóa chiến thắng và quyết tâm chung nhằm mang lại tăng trưởng doanh thu bền vững và tạo ra lợi nhuận”.

Cũng trong kế hoạch cải tổ lần này, ông Rob Watson, người điều hành các hoạt động nghiên cứu máy bay điện của Rolls-Royce, trở thành Chủ tịch mảng hàng không vũ trụ dân dụng của Rolls-Royce.

Còn ông Chris Cholerton, người đứng đầu bộ phận hàng không vũ trụ dân dụng đương nhiệm sẽ trở thành Chủ tịch tập đoàn Rolls-Royce.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})