Quỹ lương PSG cao nhất thế giới bóng đá sau vụ Messi

Câu lạc bộ nước Pháp sẽ chi hơn 150 triệu euro để trả lương cho các tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.
PSG anh 1

Trước phiên chợ hè 2021, Paris-Saint-Germain là CLB bóng đá có quỹ lương cao thứ ba thế giới, sau Real Madrid và Barca. CLB nước Pháp tốn 371 triệu euro (trước thuế) để trả lương cho các cầu thủ (số liệu từ France Football và công ty kiểm toán KPMG).

PSG anh 2

Sau khi chiêu mộ các tân binh Hakimi, Wijnaldum, Ramos, Donnarumma và Messi (lương 35 triệu euro/mùa sau thuế) và ký hợp đồng mới với Neymar, quỹ lương của PSG đang ở mức hơn 560 triệu euro/mùa. Họ trở thành đội bóng có quỹ lương lớn nhất thế giới. Nếu PSG thuyết phục thành công Mbappe ký hợp đồng mới, họ sẽ phải tốn thêm khoảng 18 triệu euro/mùa cho cầu thủ.

PSG anh 3

Quỹ lương của Man City sau khi ký hợp đồng với Jack Grealish tăng lên mức 401 triệu euro. Họ trở thành đội có quỹ lương cao thứ 2 thế giới, vượt qua Barca và Real. Trước đó vào tháng 5, Man City cũng thuyết phục Kevin de Bruyne ký hợp đồng mới thành công.

PSG anh 4

Sau khi chiêu mộ Jadon Sancho và Raphael Varane, quỹ lương của Manchester United tăng lên 360 triệu euro.

PSG anh 5

Real xếp tiếp theo với quỹ lương 358 triệu euro. Sau sự ra đi của Ramos và Varane cùng nhiều cầu thủ khác, quỹ lương của CLB thành Madrid hiện tại giảm sâu so với mức 431 triệu euro trong năm 2020.

PSG anh 6

Sau sự rời đi của Messi, quỹ lương của Barca xuống còn mức 341 triệu euro. Năm 2020, CLB xứ Catalonia có quỹ lương cao nhất châu Âu với mức 443 triệu euro.

PSG anh 7

Bayern Munich xếp tiếp theo khi tốn 315 triệu euro tiền lương trả cho cầu thủ trong một mùa giải. CLB nước Đức vẫn khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng hè 2021.

PSG anh 8

Liverpool tốn 298 triệu euro để trả lương cho cầu thủ trong một mùa giải. Giống Bayern, "The Kop" cũng không mua sắm nhiều trong phiên chợ hè 2021.

PSG anh 9

Quỹ lương của Chelsea đang nằm ở mức 275 triệu euro/mùa. Con số này có thể tăng trong thời gian tới nếu "The Blues" chiêu mộ thành công thêm các tân binh chất lượng.

PSG anh 10

Arsenal tốn 271 triệu euro/mùa để trả lương cho cầu thủ. Đội bóng thành London có quỹ lương cao, nhưng đang không đáp ứng được kỳ vọng so với các ông lớn khác.

PSG anh 11

Quỹ lương của Juventus trong năm 2020 là 261 triệu euro. CLB Italy thành công trong việc đề nghị cầu thủ giảm lương, cũng như thanh lý hàng loạt cầu thủ như Gonzalo Higuain, Blaise Matuidi, Douglas Costa, Emre Can hay Miralem Pjanic mùa trước.

Cổ động viên PSG hô vang tên Messi ở sân bay Chiều 10/8 (giờ địa phương), cổ động viên đội bóng thủ đô nước Pháp có mặt ở sân bay Paris-Le Bourget để chào đón sự xuất hiện của siêu sao người Argentina.