Novartis tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2022

Ngày 08/7 vừa qua, Công ty TNHH Novartis Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu – Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh (BTH) và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (NIHBT) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2022 với sự tham gia của nhân viên công ty và người thân tại TP.HCM và Hà Nội.
anh-le-van-tuan-nhanh-ung-thu-cong-ty-novartis-1658912639.jpg

Đây là chương trình Hiến máu nhân đạo đầu tiên do Novartis Việt Nam tổ chức và dự kiến sẽ trở thành một trong những hoạt động tình nguyện thường niên của công ty, đóng góp vào nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị của các bệnh viện, đồng thời lan tỏa ý thức chung tay vì cộng đồng, góp phần kêu gọi thêm tinh thần tình nguyện hiến tặng những đơn vị máu quý giá cứu giúp người bệnh.

kham-sang-loc-3-1658912640.jpg

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với hơn 60 người tình nguyện tham gia hiến máu. Tích cực tham gia chương trình ngay từ những ngày đầu không chỉ là tình nguyện viên hiến máu mà còn là một thành viên ban tổ chức chương trình, Bạn Ngô Tiến Thịnh, Quản lý khu vực tại Sandoz Việt Nam (thuộc tập đoàn Novartis), chia sẻ: “Khi được biết đến chương trình, tôi ngay lập tức đăng ký ngay và vận động người thân và đồng nghiệp cùng tham gia tình nguyện hiến máu. Tôi rất vui vì những giọt máu của mình có thể hỗ trợ cho những bệnh nhân đang cần máu, mang lại cho họ cơ hội điều trị và cải thiện sức khỏe.”

Ông Amitabh Dube, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam, chia sẻ: “Là một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới với tầm nhìn tái định hình dược phẩm nhằm nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ con người, Novartis luôn cam kết đồng hành cùng ngành Y tế thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Hoạt động hiến máu nhân đạo này chính là một trong những hành động góp phần thể hiện cam kết đó.Chúng tôi mong rằng lượng máu hiến tặng hôm nay có thể đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ cho những người bệnh đang cần truyền máu.”

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân và là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu nhân đạo này là cơ hội để nhân viên tại Novartis lan tỏa nét đẹp của tinh thần tình nguyện trong cộng đồng và đóng góp một phần trách nhiệm cho xã hội.

kham-sang-loc-1658912640.jpg

Novartis tái định hình dược phẩm nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe con người. Là một công ty toàn cầu về dược phẩm trên thế giới, Novartis sử dụng khoa học sáng tạo và các công nghệ số để tạo nên các liệu pháp điều trị mang tính chuyển đổi và đột phá trong lĩnh vực y học. Với sứ mệnh tìm ra các thuốc mới, Novartis liên tục được xếp trong nhóm các công ty hàng đầu trên thế giới đầu tư cho nghiên cứu và phát triển. Các sản phẩm của Novartis tiếp cận gần 800 triệu người trên toàn cầu và hiện đang tìm kiếm các cách sáng tạo để mở rộng tiếp cận đối với các liệu pháp điều trị tiên tiến nhất. Khoảng 110.000 người tại hơn 140 quốc gia hiện đang làm việc cho Novartis trên toàn thế giới.

Thông tin về Novartis Việt Nam

Đầu năm 2020, Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang loại hình doanh nghiệp nhập khẩu thuốc có vốn đầu tư nước ngoài và đang thực hiện hoạt động nhập khẩu trực tiếp. Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Novartis là công ty dẫn đầu về thuốc phát minh ở nhiều lĩnh vực điều trị như Ung thư, Tim mạch (cao huyết áp, suy tim, đái tháo đường), Hô hấp (hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính – COPD), Nhãn khoa, Giảm đau, Thần Kinh, Da liễu và Miễn dịch, Liệu pháp điều trị bằng tế bào và gene v.v. Novatis cũng dẫn đầu về mảng thuốc tên gốc chất lượng cao và các thuốc sinh học tương tự thông qua nhánh Sandoz và là một trong những nhà tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

Thông tin thêm tại https://www.novartis.com.