Lễ tiễn chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời nhằm động viên, tiếp nguồn cảm hứng cổ vũ cho những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh

khó khăn trong năm 2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ 4.925 sinh viên,
thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón
Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cụ thể chương trình dành tặng
560
máy bay,
4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên,
thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

le-tien-chuong-trinh-mang-tet-ve-nha-nam-2024-1707801944.jpg

Sau hơn 01 tháng triển khai chương trình (từ ngày 03/01/2024 đến ngày 06/02/2024), Ban Tổ chức đã tiếp nhận 11.176 hồ sơ đăng ký tham gia
chương trình, trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.
Ban Tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 đã phối hợp cùng
Nhà tài trợ Suntory PepsiCo Việt Nam, các tỉnh, thành đoàn và các cơ quan,
đơn vị tại các địa phương đã tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được
4.925 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó có 717
sinh viên và 4.208 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 560
máy bay; và
97 chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Sau 04 năm tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay, trong đó có 2.248 vé máy bay khứ hồi, 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi đồng hành cùng các
đối tượng đón một năm mới đoàn viên bên gia đình sau một thời gian dài vất vả mưu sinh, lập nghiệp xa nhà. Qua hơn 3 năm triển khai, chương trình ngày càng lan toả, thu hút và trở thành cầu nối cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp cùng
chung tay, góp sức để đem đến những món quà thắm đậm nghĩa tình như một lời cầu chúc bình an, đoàn viên sum vầy đến với người lao động, thanh niên
công nhân và sinh viên. Năm 2024, chương trình có sự đồng hành của các đơn vị, đơn cử như công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam,...

Hoạt động tuyên truyền lan tỏa thông điệp chương trình xoay quanh những câu chuyện “người thật, việc thật” do chính các đối tượng tham gia chương trình chia sẻ, cùng với đó là những ấn phẩm infographic truyền tải những giá trị
văn hóa truyền thống Tết cổ truyền trên các trang Mạng xã hội.

moi-nguoi-non-nao-ve-que-tren-chuyen-xe-chuyen-bay-mang-tet-ve-nha-nam-2024-1707802037.jpg
Mọi người nôn nao về quê trên chuyến xe, chuyến bay "Mang Tết về nhà" năm 2024 - Ảnh: K.ANH

Phát biểu tại Lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn - Đại diện Trung ương Đoàn,
nhấn mạnh: “Những con số ấn tượng nêu trên minh chứng cho sự quan tâm,
ủng hộ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với chương trình; khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta qua sự tổ chức của các tổ chức Đoàn thể và sự tham gia đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp. Tôi thật sự xúc động khi được biết có các bạn công nhân đến 17 – 18 năm chưa được về quê đón Tết do hoàn cảnh khó khăn; các anh chị lao động tự do quanh năm bươn chải lo cơm áo, đến một tấm vé về với gia đình dịp Tết cũng trở thành gánh nặng. Những tấm vé trao đến cho các anh chị, các bạn dù
nhỏ bé thôi nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống. Và tôi
tin tưởng rằng, những tình cảm tốt đẹp này sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên học tập tốt hơn, giúp người lao động và các bạn thanh niên công nhân làm việc hăng say hơn để tất cả chúng ta cùng góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.”

Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Mang Tết về nhà” là một chương trình truyền thống, mang đầy tính nhân văn mà công ty phối hợp thực hiện cùng
Trung ương Đoàn suốt 4 năm qua, với cam kết mỗi năm giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đoàn viên hơn vào dịp Tết. Năm nay đánh dấu mốc 30 năm sản phẩm Pepsi lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho Việt Nam, đúng với giá trị “Đóng góp cho xã hội” của công ty. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi chương trình kỷ niệm hành trình 30 năm ý nghĩa này.”

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 đã khẳng định được tính
thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết
Nguyên đán hàng năm. Chương trình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái,
đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập và làm việc xa nhà. Sau
một năm với nhiều bộn bề, khó khăn trong cuộc sống, để bất cứ người con nào cũng có cơ hội được về nhà, đón một năm mới bình an, hạnh phúc và chuẩn bị một khởi đầu mới thuận lợi và thành công.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- Đồng chí Huỳnh Phú Thạnh, Chuyên viên Phòng Công tác Đoàn phía Nam, Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Email: phuthanh295@gmail.com, SĐT: 0982 980 505

- Bà Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng Đối ngoại – Phụ trách Môi trường, Xã Hội, Quản trị & Truyền Thông, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Email: ngonuhuyen.trang@suntorypepsico.vn, SĐT: 0919 991 843

Về Suntory PepsiCo Việt Nam:

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory –
Nhật Bản và tập đoàn PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo hiện nay là công ty
nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp
cả nước, cùng với 6 văn phòng bán hàng. Công ty đang tạo việc làm trực tiếp
cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Công ty được ghi nhận là “Nơi làm việc yêu thích nhất Việt Nam” trong nhiều năm liền do
tổ chức HR Asia bình chọn và được vinh danh là “Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng” năm 2023 do Anphabe bình chọn. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho
xã hội” và tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo
Việt Nam tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững và đi tiên phong trong các sáng kiến về phát triển bền vững. Trong tương lai, Suntory PepsiCo cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho
nhân viên công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.