Hoa hậu nhân ái Kim Phụng: “Hãy bình tĩnh sống để không phải nói giá như…”

Hãy cứ bình tĩnh sống để không phải nói giá như… Bởi, rồi ai cũng đến cuối con đường như ai. Buông tay, rũ bụi trần, tự hỏi nợ đời đã hết hay chưa? Hãy sống sao để không phải nợ ân tình những người mình thương, nợ cuộc đời vì đã nỡ quên tận hưởng nó khi mải mê hối hả đua chen”, Hoa hậu Kim Phụng bộc bạch.

Sài Gòn – Đầu tàu kinh tế của khu vực Nam bộ từ lâu đã được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông. Ở nơi đây, bên cạnh những khu đô thị sầm uất với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích là sự hiện hữu của một khung trời nhộn nhịp, xen lẫn những ánh hào quang mịt mờ cám dỗ.

Hoa hậu Kim Phụng cho rằng, nên bình tĩnh sống để không bao giờ phải nói giá như…!

Nhờ sức “quyến rủ” như thế cho nên có thể với nhiều người phương xa thì Hòn ngọc Viễn Đông là điểm đến lý tưởng để tọa lạc, an cư. Nhưng chắc rằng, ai đã từng “nằm gai nếm mật” ở thành phố hoa đèn này thì mới thấu hiểu được bản thân mình thật sự mong muốn điều gì ở đây.

Bởi lẽ, đằng sau nét hào nhoáng, sa hoa của chốn phố thị hòa lẫn trong sự bao dung, phóng khoáng của lòng người… là cả những gánh mưu sinh vật vờ giữa dòng đời còn lắm lọc lừa, bon chen. Hay nói khác hơn, chính gánh nặng “cơm áo gạo tiền” hãy còn trĩu nặng trên hàng triệu đôi vai là điều khiến những người đến với “miền đất hứa” dần trở nên quen thuộc với việc… sống vội.

Hoa hậu Kim Phụng và Hoa hậu nhân ái Hà Huỳnh Phương Thảo tại tiệc Thank Party được tổ chức cách đây không lâu

Chúng ta vội vàng từ từng bữa ăn đến những quyết định…, thậm chí còn vội vã lướt qua nhau giữa dòng đời “hữu duyên thiên ý”. Để rồi, khi mọi thứ qua đi, lúc ngoảnh nhìn lại chỉ còn biết thở dài tiếc nuối mà thốt lên hai từ “giá như…” trong muộn màng. Vì thế, phải làm gì để không phải nói “giá như…” là điều khiến không ít người phải khắc khoải, suy tư.

Là một người nhiều năm gắn bó với mảnh đất Sài Gòn thân thương và trải qua bao sóng gió, khó khăn để thành công nhưng Hoa hậu nhân ái Kim Phụng – Tổng Giám đốc Công Ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuất nhập khẩu Hưng Phát Sun Group vẫn không thôi đau đáu nghĩ suy như bao người khác.

Hoa hậu nhân ái Kim Phụng không ngừng thực hiện, sẻ chia và lan tỏa yêu thương

“Trong cuộc sống ngày nay, dường như đa số chúng ta có khá đầy đủ, nhưng duy có một điều mà chắc chắn trong chúng ta ai cũng đều rất thiếu thốn là thời gian của mình, phải thế không bạn? Nhưng mà ai cũng có thời gian bằng nhau là 24 tiếng đồng hồ một ngày, hơn nhau chỉ là cách sống và tình người của bạn trong 24 giờ.

Và nếu như cuộc sống quá bận rộn đến nỗi chúng ta không còn có thời gian để dừng lại trãi nghiệm, học hỏi những điều hay ý đẹp, thì trên con đường ta đi mình còn vô tình bỏ qua và đánh mất bao nhiêu những điều đáng quý nào khác nữa chăng?”, Hoa hậu Kim Phụng bộc bạch suy tư

Hoa hậu Kim Phụng đến chung vui cùng ca sĩ Khưu Huy Vũ vào đêm ra mắt MV “Thích của lạ”.

Theo Kim Phụng, mỗi người sẽ có những điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đều giống nhau ở điểm đến cuối cùng của cuộc đời. Cho nên, việc trân trọng từng phút, từng giây để nâng niu, gìn giữ và tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, có nhiều ý nghĩa luôn là điều thiết thực. Vì thế, chúng ta nên bình bình tĩnh sống để không phải đánh mất những điều đáng quý.

“Hãy cứ bình tĩnh sống để không phải nói giá như… Bởi, rồi ai cũng đến cuối con đường như ai. Buông tay, rũ bụi trần, tự hỏi nợ đời đã hết hay chưa? Hãy sống sao để không phải nợ ân tình những người mình thương, nợ cuộc đời vì đã nỡ quên tận hưởng nó khi mải mê hối hả đua chen”, nàng hậu tâm sự.

Theo Kim Phụng, mỗi người sẽ có những điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đều giống nhau ở điểm đến cuối cùng cuộc đời.

Với phương châm sống tự đặt ra cho mình như vậy, nên Hoa hậu Kim Phụng vẫn luôn hòa đồng, thân thiện và gắn bó với những người xung quanh mình. Hơn thế nữa, kết nối và lan tỏa yêu thương là điều mà chị không ngừng thực hiện, sẻ chia.

Dễ thấy điều đó vì dù bận bịu “trong công ngàn việc” nhưng chị vẫn rất khéo léo trong “phân bổ” thời gian dành cho gia đình, bản thân và cho những người thân thương. Điển hình, mới đây, khi nhận lời mời của anh chị em, bạn bè, Hoa hậu Kim Phụng vẫn sẵn sàng gạt bỏ bao bộn bề, lo toan trong cuộc sống để đến chung vui cùng ca sĩ Khưu Huy Vũ vào đêm ra mắt MV “Thích của lạ”, hay như đến chúc mừng Hoa hậu nhân ái Hà Huỳnh Phương Thảo tại buổi Thank Party….

Là đại sứ nhân ái tỉnh Trà Vinh, Kim Phụng thường xuyên tố chức thăm hỏi, động viên những gia đình nghèo với mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Chưa kể, là đại sứ nhân ái tỉnh Trà Vinh, Kim Phụng cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên những gia đình nghèo, với mong muốn có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận. Nhiều phần quà là sách vở, quần áo… mà cô dành tặng đã giúp không ít em nhỏ vùng cao cảm thấy ấm lòng khi có thêm điều kiện để được học hành đầy đủ. Các buổi thiện nguyện thăm hỏi người già neo đơn trên địa bàn tỉnh cũng hiếm khi vắng mặt hoa hậu nhân ái này.

Qua đó, có thể thấy việc bình tĩnh sống sẽ giúp chúng ta từ tốn cảm nhận được cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp và mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa. Hãy cứ bình tĩnh sống để không bao giờ phải nói giá như…!