Ngày 19/5, mạng xã hội lan truyền clip do một người phụ nữ quay lại, ghi cảnh làm việc với một lái xe taxi.

Khách taxi tranh cãi với tài xế về phí 20.000 đồng/km Tài xế taxi cho biết giá cho một km là 20.000 đồng. Khách đi xe gọi tổng đài taxi Thanh Nhàn thì được báo giá 12.500 đồng/km.

Theo nội dung clip, hai người phụ nữ đi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương (phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và gọi một taxi chở về khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Khi đến nơi, đồng hồ tính tiền báo 519.000 đồng phí di chuyển. Không đồng tình với số tiền này, hai người phụ nữ thắc mắc, chất vấn lại tài xế.

tai xe taxi bao gia cao anh 1

Tài xế taxi trong vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo clip, tài xế cho biết giá tiền cho mỗi km đi là 20.000 đồng. Tuy nhiên, khách đi xe đã gọi cho tổng đài và được biết giá hãng là 12.500 đồng/km.

Tiếp tục, người phụ nữ trong clip chất vấn lái xe về việc chị phải trả 519.000 đồng cho 14 km. Tài xế khi đó trình bày là có nhiều lịch trình đi khác nhau, có đường ngắn, đường dài nhưng vị khách không chấp nhận lý do này. Chị nói tài xế taxi phải biết và phải chọn quãng đường ngắn và tối ưu nhất cho khách.

Cuối clip, tài xế taxi nói "không lấy tiền" và mời hai vị khách xuống xe.

Theo tìm hiểu, tài xế taxi trên thuộc hãng taxi Thanh Nhàn (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Liên hệ với hãng taxi này qua số tổng đài, nhân viên trực xác nhận vụ việc trên và cho biết lãnh đạo hãng đang xem xét kỷ luật, xử lý tài xế.

"Trước mắt, chúng tôi đã cho tài xế này tạm thời nghỉ chạy để đợi hình thức xử lý", nhân viên tổng đài nói với Zing.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp số quản lý, lãnh đạo hãng taxi để hỏi về việc đào tạo tài xế, quản lý tài xế tránh trường hợp tương tự xảy ra, nhân viên tổng đài từ chối cung cấp.

Zing đã liên hệ với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để phản án về vụ việc. Đại diện Thanh tra Sở cho biết sẽ họp và thông tin lại trong thời gian sớm nhất.