Hà Nội: Đề nghị công an điều tra và xử lý người tung tin "lộ đề Văn" thi lớp 10

Trong công văn gửi Công an thành phố Hà Nội, Sở cho biết sáng nay, một số trang mạng xã hội như nhóm Đồng hành cùng các kỳ thi HSG Tiếng Anh đưa thông tin về việc thay đề dự phòng ở các môn thi Văn, Toán, Tiếng Anh, cho rằng đề thi môn Văn vào lớp 10 bị lộ.

Công văn nêu: "Các thông tin này là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi của thành phố".

Do đó, Sở đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn của kỳ thi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trưa 8/6, sau buổi thi môn Ngữ văn, trên một nhóm Zalo với gần 1.000 thành viên, là phụ huynh có con sinh năm 2009, một người nhắn "Em thấy con em thi tại THCS Trần Duy Hưng cũng bảo lộ đề. Đề chính thức là vào bài Bếp lửa khổ 6, còn nghị luận về lòng dũng cảm".

Ở dưới, một tài khoản đáp lại: "Đúng rồi ạ, lộ đề, 5h sáng nay thay đổi hết. Anh và Toán cũng thay luôn". Hiện nhóm này đã bị giải tán.

Trên Facebook, Đồng hành cùng các kỳ thi HSG Tiếng Anh có hơn 100.000 thành viên, là nơi các phụ huynh bàn luận việc học hành của con cái. Nhóm đang để chế độ "ẩn tìm kiếm".

Trong hai ngày 8-9/6, hơn 105.000 học sinh Hà Nội thi lớp 10, các em thi hai môn Văn và Ngoại ngữ trong ngày đầu, hôm nay thi Toán. Những thí sinh đăng ký vào lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

Minh Đức