Tại sao người cao tuổi nên sử dụng đậu xanh để kéo dài tuổi thọ?

Đậu xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp với sức khỏe người cao tuổi. Đặc biệt, thêm một ít đậu xanh vào chế độ ăn uống mỗi ngày còn giúp kéo dài tuổi thọ.

Hạ lipid máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phytosterol có trong đậu xanh có cấu trúc tương tự như cholesterol. Phytosterol cạnh tranh với cholesterol để tạo ra các enzyme ester hóa, ngăn không cho chúng bị ester hóa và do đó làm giảm sự hấp thu cholesterol trong ruột. Chúng cũng có thể thúc đẩy quá trình phân hủy cholesterol và ngăn chặn quá trình sinh tổng hợp cholesterol ở gan, do đó, giúp kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, globulin trong đậu xanh đã được thực nghiệm chứng minh là có tác dụng làm giảm cholesterol trong huyết thanh.

Chống lão hóa

Đậu xanh có thể duy trì độ đàn hồi của da và chống lão hóa. Chiết xuất hạt đậu xanh có chứa thành phần AHA, có thể loại bỏ lớp biểu bì lão hóa mà không gây kích ứng và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Đồng thời, đậu xanh có tác dụng giải độc rất tốt.

Chiết xuất từ đậu xanh vẫn giữ được tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt của đậu xanh và cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về da khác nhau như mẩn ngứa, mụn trứng cá, mụn trứng cá.

Duy trì sức khỏe gan

Người cao tuổi nên uống một bát canh đậu xanh mỗi ngày có thể phục hồi gan bị tổn thương một cách hiệu quả, từ đó cải thiện khả năng giải độc của gan.

Theo Aboluowang