Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Đi lên; chiều nay giá xăng trong nước sẽ biến động ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay 11/1, đi lên sau báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, qua đó thúc đẩy niềm tin về nhu cầu khởi sắc.
Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Đi lên; chiều nay giá xăng trong nước sẽ biến động ra sao?
Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành hôm nay (11/1) có khả năng tăng theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới. (Nguồn: Vietnamnet)

Giá xăng dầu hôm nay 11/1

Trên thị trường thế giới, lúc 6h ngày 11/1, giá dầu Brent giao dịch ở mức 76,8 USD/thùng, tăng 0,79 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 71,37 USD/thùng, tăng 0,87 USD/thùng.

Giá dầu đi lên sau báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, qua đó thúc đẩy niềm tin về nhu cầu khởi sắc.

Dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy lượng dầu tại các kho dự trữ của Mỹ giảm khoảng 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/1. Trước đó, các nhà phân tích ước tính sản lượng dầu tại các kho dự trữ của Mỹ sẽ tăng 500.000 thùng.

Cùng với đó, lo ngại thiếu hụt nguồn cung ở Libya và căng thẳng tiếp diễn ở Trung Đông cũng hỗ trợ giá dầu. Giá dầu được nâng đỡ từ việc đóng cửa mỏ dầu Sharara có công suất 300.000 thùng/ngày. Đây là một trong những mỏ dầu lớn nhất Libya.

Bên cạnh đó, một số công ty vận tải biển lớn vẫn đang tránh đi qua Biển Đỏ sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhằm đáp trả cuộc chiến của Israel chống lại Hamas.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết cuộc xung đột chống lại Hamas sẽ tiếp tục trong năm 2024. Điều này làm dấy lên lo ngại xung đột có thể leo thang thành một cuộc khủng hoảng toàn khu vực Trung Đông khiến nguồn cung dầu có khả năng bị gián đoạn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 11/1 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.186 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 22.148 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.788 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.457 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.685 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói đã được của liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 4/1 với xăng E5 RON 92 giảm ít nhất, 180 đồng/lít, và dầu hỏa giảm nhiều nhất, 500 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ trích lập Quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa, không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành hôm nay (11/1) có khả năng tăng theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

Nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-190 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng từ 340-350 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giữ nguyên.

(tổng hợp)