Địa chỉ phát cơm miễn phí ở hà nội: Bữa cơm yêu thương noi những đứa trẻ lớn lên cùng yêu thương

"Cháu chào ông bà, cháu mời ông bà vào trong ngồi ạ!", "Cháu mời bác ăn cơm, chúc các bác ngon miệng ạ"... Từng lời chào, lời mời và sự lễ phép của các bạn nhỏ tham gia Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” đã sưởi ấm trái tim của những bệnh nhân đang ngày ngày chống chọi với các căn bệnh hiểm nghèo.

Những trải nghiệm đặc biệt

45 Chương trình "Bữa Cơm Yêu Thương" đi qua, dấu ấn về từng bữa ăn thơm ngon, đủ đầy dinh dưỡng và trọn tình yêu thương đã khắc sâu trong lòng những bệnh nhân, người thân và lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn. Thành công trong từng chương trình là nhờ sự góp sức, chung tay của các thành viên, cộng tác viên của Phiên Chợ Trái Tim. Đặc biệt hơn khi mỗi bữa cơm luôn có sự góp mặt của các bạn trẻ với sự năng nổ, nhiệt tình và lòng yêu thương, biết sẻ chia.

Tham gia các hoạt động tại "Bữa Cơm Yêu Thương" từ những ngày đầu, với em Lê Hương Giang – Học sinh lớp 7A10 Trường THCS Trương Công Giai (Cầu Giấy, Hà Nội) chương trình đã trở thành một phần không thể thiếu của em vào những ngày cuối tuần. Ở nhà, Giang được bố mẹ ưu tiên dành thời gian để tập trung vào việc học, thế nên thỉnh thoảng em mới hỗ trợ được bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Từ ngày đến với "Bữa Cơm Yêu Thương", sáng thứ 7 cuối tuần em luôn cố gắng sắp xếp thời gian để giúp đỡ mọi người.

Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 1.

Hương Giang (áo xanh) vui vẻ cùng các bạn dọn dẹp sau mỗi chương trình.

Đến với chương trình cô bé âm thầm chọn cho mình một góc nhỏ phía sau căn bếp với các công đoạn dọn dẹp, rửa bát để chung tay cùng với các cô bác, anh chị tình nguyện viên. Dù nắng nóng hay lạnh giá, cô bé vẫn luôn nhiệt tình nhận nhiệm vụ hậu kỳ bữa cơm.

"Vì số lượng người ăn đông nên khay cơm, dụng cụ ăn uống nhiều nhưng có mọi người cùng chung tay vào nên con thấy không vất vả lắm. Những ngày mùa hè, việc rửa bát sẽ đỡ vất vả hơn, nhưng con lại thương các cô bác vì phải chịu nắng nóng. Vào ngày thời tiết trở lạnh, để rửa bát con phải cố gắng vượt qua cái lạnh buốt tay, đảm bảo cho chương trình được diễn ra tốt đẹp. Khi tham gia Chương trình "Bữa Cơm Yêu Thương" con đã thấu hiểu được những hi sinh, vất vả của các cô bác làm thiện nguyện" – Em Hương Giang chia sẻ về những trải nghiệm của mình tại chương trình.

Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 2.

Sự nhiệt tâm của các bạn trẻ khiến nhiều người xúc động.

Cũng như Giang, người bạn cùng lớp Lê Hoàng Hùng đã có những trải nghiệm đáng nhớ của thời học sinh khi cùng các bạn đến với Phiên Chợ Trái Tim vào mỗi sáng thứ 7. Khi đến đây, Hùng đã được tham gia rất nhiều hoạt động với sự hướng dẫn nhiệt tâm của các cô bác, anh chị tình nguyện viên.

Từ một chàng trai khá e dè, ngại ngùng, Hùng đã mạnh dạn bước ra để thay đổi mình khi đứng bán hàng gây quỹ từ thiện tại "Chợ Quê". Không những thế, Hùng còn trở thành một người quản trò trong gian hàng đồ chơi trẻ em, một thành viên tích cực để hướng dẫn các em nhỏ, các bạn tham gia sau mình.

Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 3.

Hùng giúp mọi người sắp xếp bàn ghế để chào đón những thực khách đặc biệt của " Bữa Cơm Yêu Thương".

Khi thời gian thực hiện chương trình "Bữa Cơm Yêu Thương" sắp bắt đầu, Hùng, Giang, Gia Nhi và các bạn của mình lại bắt tay vào công tác chuẩn bị đón tiếp những “người nhà” thân quen của chương trình. "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", dưới sự hướng dẫn của các cô bác, anh chị, các em phân công nhau người kê bàn ghế, người sắp chỗ ngồi, người đứng cổng đón tiếp, người mang khay cơm mời bệnh nhân… Mọi công việc cứ thế dần trở nên nhịp nhàng dưới những bàn tay nhỏ.

Học được cách sẻ chia

Hình ảnh những bạn nhỏ lễ phép chào thưa, mời cơm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng lao động tự do nghèo bằng tất cả niềm yêu thương và trân trọng đã khiến cho không ít giọt nước mắt đã rơi vì xúc động. Xa nhà, xa con cháu để lên Hà Nội chăm chồng điều trị bệnh đã gần 3 tháng nay, bà Lê Thị Nguyệt (Hoàng Hóa, Thanh Hóa) đã không giấu nổi những giọt nước mắt khi chứng kiến các bạn nhỏ tại "Bữa Cơm Yêu Thương" dành cho mình sự tiếp đón nồng nhiệt.

Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 4.
Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 5.
Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 6.
Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 7.

Các bạn nhỏ nhiệt tình phục vụ các thực khách đặc biệt của chương trình.

Từ khi kết nối học sinh tham gia tại Phiên Chợ Trái Tim, thầy giáo Phạm Việt Dũng - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A10, Trường THCS Trương Công Giai đã nhận thấy sự thay đổi tích cực từ học sinh của mình.

Thầy Dũng chia sẻ: "Sự thay đổi của các em diễn ra sau từng buổi tham gia chương trình. Các em đã biết chủ động hơn trong cuộc sống, ở lớp đoàn kết, yêu thương và sẻ chia cùng nhau. Hơn nữa, tôi cũng nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phụ huynh khi nói rằng về nhà các em đã biết hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bố mẹ. Các em đã có sự phát triển, tiến bộ trong tư duy và tư tưởng".

Những đứa trẻ lớn lên cùng tình yêu thương - Ảnh 8.

Thầy Dũng và những học trò của mình đang chuẩn bị các suất tráng miệng tại Chương trình Bữa Cơm Yêu Thương.

Mỗi một chương trình được tổ chức đang âm thầm gieo những hạt giống nhân ái trong tâm hồn các bạn trẻ. Tuần này, "Phiên Chợ Trái Tim" chào đón sự tham gia của các bạn học sinh lớp 10H Trường THPT M.V.Lômônôxốp. Mong rằng những trải nghiệm của các bạn trẻ sẽ là một cánh hoa bồ công anh theo gió, mang hạt mầm nhân ái bay xa.

Chương trình "Bữa Cơm Yêu Thương" lần thứ 46 sẽ được tổ chức vào thứ Bảy (28/1) tại ngõ 9A, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Song song đó, Chương trình "Chợ Quê" sẽ tiếp tục tổ chức bán hàng với các mặt hàng: Nông sản sạch, sản phẩm OCOP, đồ ăn sáng,... để gây quỹ từ thiện.

Thực đơn của "Bữa Cơm Yêu Thương" tuần 46 gồm có:

- Bữa sáng với 500 suất xôi kèm chả nóng được trao lúc 6h.

- Bữa trưa với 600 suất cơm với thực đơn: Thịt rang mắm tép, trứng luộc, bắp cải luộc, canh thịt xay bí xanh.

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Nha khoa Sài Gòn H.N, Phiên Chợ Trái Tim và các mạnh thường quân thân mời quý bà con đến nhận cơm. Khi đi vui lòng mang theo cặp lồng hoặc hộp đựng có thể tái sử dụng.

Bảo Yến