Đầu tư đến 250 triệu USD, siêu phẩm James Bond tiếp tục "bỏ bom" người hâm mộ đến năm 2021

Đại dịch Covid-19 đang khiến danh sách phim bom tấn Hollywood phải hoãn chiếu ngày càng dài.

Theo Bloomberg, phần thứ 25 của loạt phim James Bond mang tên “No Time To Die” sẽ hoãn ngày ra rạp sang ngày 2/4/2021, chậm hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu.

Phần phim cuối cùng mà ngôi sao Daniel Craig hóa thân thành James Bond với chi phí sản xuất 250 triệu USD ban đầu được ấn định phát hành vào tháng 4/2020 nhưng sau đó lùi sang tháng 11 và giờ lại hoãn tới năm sau. Điều này khiến những khán giả trung thành của James Bond thêm một lần nữa thất vọng bởi liên tục bị nhà sản xuất “bỏ bom”.

“Chúng tôi hiểu rằng việc hoãn chiếu sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng, nhưng chúng tôi buộc phải dời lịch ra rạp sang năm sau”, Tập đoàn Metro-Goldwyn-Mayer, nhà sản xuất của James Bond, cho biết trong một thông cáo.


No Time To Die là phần phim cuối cùng mà ngôi sao Daniel Craig hóa thân thành James Bond. Ảnh: USA Today.

Đại dịch Covid-19 đang khiến danh sách phim bom tấn Hollywood phải hoãn chiếu ngày càng dài. Kể từ khi đại dịch bùng phát, siêu phẩm lớn duy nhất được phát hành của Mỹ là “Tenet” của hãng Warner Bros, sau ba lần hoãn chiếu. Tuy nhiên, bộ phim chỉ thu hút được một lượng khán giả khiêm tốn tại quê nhà, một phần bởi các rạp chiếu phim tại New York và Los Angeles đang phải đóng cửa.

Trong khi đó, những rạp mở cửa lại phải hạn chế số lượng vé bán ra để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội phòng dịch bệnh. Trên thị trường quốc tế, "Tenet" cũng không gây được tiếng vang như kỳ vọng. Kết quả, siêu phẩm này nhận về "trái đắng" khi chỉ đạt doanh thu 284,9 triệu USD - con số ít ỏi so với chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD, chưa bao gồm chi phí quảng bá.

Vài giờ sau khi nhà sản xuất James Bond công bố quyết định hoãn chiếu, siêu phẩm tốc độ Fast & Furious phần 9 của Universal cũng đưa ra thông báo tương tự. Lịch chiếu mới của bom tấn này dự kiến là sang 28/5/2021.

Việc hàng loạt siêu phẩm hoãn ngày trình làng không chỉ khiến khán giả thất vọng mà còn là một đòn giáng với các rạp chiếu phim bởi từ giờ tới cuối năm sẽ không có phim bom tấn nào để chiếu. Phải tới cuối năm, siêu phẩm “Dune” của Warner Bros và “Wonder Woman 1984” của DC Comics mới có thể ra rạp. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian dự kiến bởi giới quan sát trong ngành nhận định các bộ phim vẫn có thể bị hoãn ra rạp lẫn nữa hoặc chuyển sang chiếu trên nền tảng trực tuyến trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Link bài: https://www.phapluatplus.vn/van-hoa-giai-tri/dau-tu-den-250-trieu-usd-sieu-pham-james-bond-tiep-tuc-bo-bom-nguoi-ham-mo-den-nam-2021-d136882.html