Chồng bỏ đi lấy vợ mới, người mẹ một mình nuôi 2 con bệnh tật

Một mình gánh trên vai 2 người con đều mắc bệnh, người mẹ vĩ đại ấy là chị Vũ Thị Duyên (39 tuổi, trú tại huyện Thanh Miện, Hải Dương). Dù cuộc sống bộn bề khó khăn, nhưng chưa khi nào chị Duyên ngừng cố gắng vì 2 đứa con của mình.

Sóng gió bắt đầu ập đến với gia đình chị Duyên khi chị chào đón người con đầu lòng là bé Vũ Trọng Đại sinh năm 2006 bị câm điếc bẩm sinh. Tưởng đứa trẻ thứ hai là bé Vũ Đức Anh (lớp 4K - Trường Tiểu học Thanh Miện) được khỏe mạnh lành lặn thì tháng 9/2022, bé được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu ác tính không ghép được tuỷ.

Chồng bỏ đi lấy vợ mới, người mẹ một mình nuôi 2 con bệnh tật- Ảnh 1.

Căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng là nơi ba mẹ con chị Vũ Thị Duyên sinh sống suốt bao năm qua.

Chị Duyên đã trải qua nhiều biến cố của cuộc đời. Năm 2010, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị Duyên đã sang Đài Loan để làm việc với lời hứa sẽ mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả gia đình. Thế nhưng lời hứa chưa kịp thực hiện, anh đã bỏ mẹ con chị Duyên để đi lấy người vợ mới.

Chị Duyên vốn đã khổ, nay còn khổ hơn khi gồng gánh nuôi 2 con một mình trong tình trạng không còn một đồng tiền. Để điều trị bệnh cho Đức Anh, chị đã phải vay mượn tiền từ họ hàng. Chị tìm đến mọi phương pháp điều trị, từ trị, xạ, truyền hóa chất đến truyền đỏ trắng. Mặc dù cuộc sống của chị giống như một cơn ác mộng không hồi kết, thế nhưng chị Duyên chưa bao giờ dừng lại sự cố gắng.

Chồng bỏ đi lấy vợ mới, người mẹ một mình nuôi 2 con bệnh tật- Ảnh 2.

Bé Đức Anh (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn đang điều trị tại Bệnh Viện Huyết Học Truyền Máu Trung ương. Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng em vẫn luôn giữ tinh thần tích cực.

Với sức mạnh từ tình yêu vô bờ và niềm tin con sẽ khỏi bệnh, chị Duyên không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn cùng con. Mỗi ngày, chị Duyên phải xoay sở giữa việc kiếm tiền, trị bệnh cho con và cả với những nỗi lo không lời khi thấy con mình đang chống chọi với căn bệnh nặng.

“Bên cạnh thời gian chính bên cạnh chăm lo cho các con thì tôi tranh thủ bán hàng trên mạng, đi làm thuê để có thể trang trải viện phí. Khi tôi cùng cháu Đức Anh lên viện, Trọng Đại sẽ sang ở cùng bên ngoại” - chị Duyên tâm sự.

Những ngày tháng cùng con chạy chữa bệnh tật, chị Duyên chỉ cảm thấy an lòng mỗi lần nhìn con được ngủ say trong vòng tay mẹ. Nhưng cũng chính khoảnh khắc hạnh phúc ấy khiến lòng chị chợt nặng trĩu những lo âu: “Tôi chỉ sợ con sẽ bỏ mình đi bất cứ lúc nào”.

Chị Duyên ước con có thể sống 1 cuộc sống vô tư hồn nhiên như bao đứa trẻ đồng trang lứa đang chạy nhảy học tập. Không phải sống chung với kim tiêm và hóa chất qua từng ngày, cũng không phải đau đớn gồng mình chống chọi với căn bệnh quái ác.

Chồng bỏ đi lấy vợ mới, người mẹ một mình nuôi 2 con bệnh tật- Ảnh 3.

Bé Đức Anh ngồi học say sưa bên những trang sách. Ước mơ lớn nhất của em hiện tại là được khỏi bệnh để có thể đi học bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Với Đức Anh, dù phải chịu những cơn đau kéo dài, nhưng trong tâm trí của em vẫn luôn thể hiện sự tích cực để mẹ có thể yên tâm. Cậu bé với nụ cười duyên ấy thường xuyên tỏ lòng biết ơn sâu sắc với mẹ. Mỗi lần trải qua những phương pháp điều trị đau đớn, em luôn nhớ về mẹ và mong mình sẽ sớm khỏe mạnh. Em muốn được trở lại trường học, thực hiện ước mơ còn đang dang dở là trở thành bác sĩ cứu chữa cho mọi người.

Đức Anh tươi cười rạng rỡ: “Con nhất định sẽ khỏi bệnh để trở thành chỗ dựa vững chãi cho mẹ và anh" - Câu nói ngắn gọn nhưng thể hiện sự quyết tâm và tinh thần mạnh mẽ của “chú lính chì" dũng cảm.

Chồng bỏ đi lấy vợ mới, người mẹ một mình nuôi 2 con bệnh tật- Ảnh 4.

Mặc dù người anh trai bị câm điếc bẩm sinh, nhưng đối với Đức Anh, niềm hạnh phúc giản đơn là được ngồi chơi cùng anh trai.

Về hoàn cảnh của mẹ con chị Duyên được ông Phạm Quang Hùng - Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Miện, Hải Dương cho biết: “Gia đình thuộc hộ cận nghèo, chị Duyên một nách nuôi hai người con bị bệnh nặng rất vất vả. Dù đã chạy chữa rất nhiều nơi để chữa bệnh cho cháu nhưng đều gặp khó khăn do kinh tế không đủ để trang trải thuốc thang. Địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi động viên gia đình, rất mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm và giúp đỡ để ba mẹ con vượt qua khó khăn có cuộc sống tốt hơn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về

Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số tài khoản: 2120524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay

Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ MS 8124