Bỏ ngay 5 sai lầm để trở thành người có EQ cao

Trải nghiệm và kết giao càng nhiều, bạn sẽ nhận ra người có EQ thấp thường mắc phải những sai lầm dưới đây:
bo-ngay-5-sai-lam-de-tro-thanh-nguoi-co-eq-cao-1677845792.png

Không bao giờ tức giận

Những người có EQ cao biết cách sử dụng năng lượng tích cực và năng lượng tiêu cực, giải phóng những cảm xúc phù hợp vào đúng thời điểm. Mặt khác, những người có EQ thấp thường mù quáng kìm nén bản thân và giả vờ lý trí, nhưng cuối cùng họ thường khiến người xung quanh phải có cách nhìn khác khi sức chịu đựng vượt quá giới hạn.

Đổ lỗi cho người khác làm ảnh hưởng đến cảm xúc của mình

Tâm trạng là do mình tự tạo ra. Đổ lỗi cho người khác về những cảm xúc tiêu cực của mình là điều dại dột nhất trên đời này. Thật ra, bạn phải chịu trách nhiệm về những cảm xúc của chính mình. Chỉ cần bạn không muốn bị người khác “dắt mũi’ thì không ai có thể ép buộc bạn.

Không thể tiếp thu những lời phê bình

Người có EQ thấp không thể lắng nghe lời nhận xét về mình. Chỉ cần có lời phê bình về bản thân, họ sẽ nảy sinh sự bất mãn. Thế nhưng họ lại rất sẵn lòng nghe lời khen ngợi. Chỉ có thể tiếp nhận lời khen mà không biết cách tiếp thu lời nhận xét chính là biểu hiện rõ ràng nhất của người không có chí cầu tiến và bảo thủ.

Đổ lỗi và phàn nàn không dứt

Nếu một người luôn thích phàn nàn, luôn cảm thấy cả thế giới có lỗi với mình, thì EQ của người này rất đáng lo ngại. Người thông minh luôn biết rằng than thân trách phận là điều vô ích, vì vậy thay vì phàn nàn, họ dành thời gian để thay đổi và để mọi thứ phát triển theo hướng mà họ mong muốn.

Quá mức ỷ lại vào người khác

Người có trí tuệ cảm xúc thấp thiếu tính tự chủ, thiếu sự độc lập, luôn thích dựa dẫm và chạy theo người khác, thậm chí trở thành cái bóng phía sau và đánh mất bản thân lúc nào không hay.