Bị tố hành hung nhân viên y tế, nguyên chủ tịch UBND phường nói gì?

Chiều 6/3, ông N.Đ.D (nguyên Chủ tịch UBND phường Tự An) đã lên tiếng sau khi một nhân viên y tế phường tố cáo bị ông D. hành hung trong lúc làm nhiệm vụ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/3, anh Phạm Bùi Anh Khoa, nhân viên Trạm Y tế phường Tự An (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tố giác ông N.Đ.D (nguyên Chủ tịch UBND phường Tự An) có hành vi xúc phạm nhân phẩm, gây rối và hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

Vào khoảng 15h ngày 5/3, khi anh Khoa đang làm nhiệm vụ test Covid-19 tại trạm y tế phường thì ông D. đến hỏi về việc tiêm vắc-xin mũi 3. Lúc này, anh Khoa giới thiệu ông D. qua trường học gần đấy đang tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca. Nghe vậy, ông D. hỏi đợt này có tiêm vắc-xin Pfizer không và được anh Khoa trả lời không có.

Bị tố hành hung nhân viên y tế Nguyên Chủ tịch UBND phường nói gì? - Ảnh 1.

Ông D. khẳng định nếu bản thân làm sai sẽ chịu trách nhiệm với hành vi của mình.. Ảnh: NVCC

Cũng theo anh Khoa, khi ông D. đưa tờ giấy tiêm vắc-xin, trong đó ghi nhận mũi 1 ông D. đã tiêm AstraZeneca và mũi 2 tiêm Pfizer nên anh Khoa có giải thích, nếu mũi 2 tiêm Pfizer thì sẽ không tiêm mũi 3 loại AstraZeneca được.

“Bác D. không chịu nghe lời giải thích của tôi. Tôi liền nói bác không tin mời bác gọi Bộ Y tế để hỏi. Tôi vừa mới nói dứt lời bác D. giật kính chắn giọt bắn của tôi ném xuống đất. Lúc đó tôi đang mặc đồ bảo hộ để làm việc. Tiếp đó, bác lấy điện thoại của tôi đặt trên bàn đập xuống bàn…”, nội dung đơn tố giác của anh Khoa.

Cũng theo nội dung tố giác, ông D. đã có hành vi đập điện thoại lên mặt khiến anh Khoa bị choáng.

Còn về phía ông N.Đ.D, ông khẳng định mình không hề đập điện thoại anh Khoa xuống bàn mà đập chính điện thoại của mình. “Sau khi sự việc xảy ra tôi rất lấy làm tiếc, tôi cũng thấy mình sai khi đã có những hành động như vậy. Nhưng thái độ của cậu thanh niên đó là không chấp nhận được.

Tôi chỉ thắc mắc về việc tiêm vắc-xin và không rõ bao lâu nữa mới có vắc-xin để tiêm thì cậu ấy bảo tôi gọi lên bộ mà hỏi. Với một người đáng tuổi cháu mình, chưa kể còn làm nghề y mà trả lời một ông già như vậy là không chấp nhận được”, ông D. nói.

Theo ông D. sau đó công an phường đã có mặt để lập biên bản vụ việc, ông D. khẳng định nếu bản thân làm sai sẽ chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Ông Nguyễn Xuân Nở, Chủ tịch UBND phường Tự An xác nhận đơn vị đã nắm thông tin về vụ việc. Theo ông Nở việc nhân viên y tế trả lời với người dân vậy cũng là chưa được, dẫn đến vụ việc không đáng có.