Xúc động bức “tâm thư” gửi vợ chồng ông Dũng “lò vôi”

Sự việc ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “lò vôi”) và vợ là bà Nguyễn Thị Phương Hằng lên tiếng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đang thu hút sự quan tâm từ dư luận. Để góp cái nhìn đa chiều hơn, Diễn đàn Kinh tế và Xã hội xin chia sẻ lại bức “thư ngỏ” của một cá nhân gửi tới cộng đồng. Bức thư được viết bằng tay gửi trực tiếp đến chúng tôi với nội dung hết sức bình dị, chất phác nhưng đầy trăn trở của một người dân về “nhân tình thế thái”.

Nội dung bức thư thể hiện:

“Tôi tên Nguyễn Tư Hiệp là một công dân nước Việt Nam.Tôi rất vui mừng khi Đảng và Nhà Nước đang từng ngày đưa đất nước phát triển. Đặc biệt, trong năm 2020, năm 2021, diễn ra Đại Hội Đảng Toàn Quốc và Bầu cử Quốc Hội thành công rực rỡ. Bộ máy nhà nước được cải cách, kiện toàn mới.

Trong nhiều vấn đề, có sự kiện Công ty Đại Nam và ông Võ Hoàng Yên khiến các trang mạng xã hội dậy sóng. Chúng tôi là những người công dân chính đáng hết sức lo ngại cho ngành Đông Y Việt Nam, lo ngại cho Công ty Đại Nam để những nhân vật xấu lợi dụng, kích động, gây rối. Mà cụ thể là ông Võ Hoàng Yên và các trang mạng không chính thống.

z2444543895214-5ba6d20c67cf56cb33be430ee5e81dba-1618889356.jpg
Bức "thư ngỏ" gửi đến vợ chồng ông Dũng "lò vôi".

Tôi có theo dõi thời sự hàng ngày. Tôi được biết và tận mắt chứng kiến Khu du lịch Đại Nam một danh lam thắng cảnh, điểm du lịch tuyệt vời của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Tôi đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới nhưng theo tôi cảm nhận Khu du lịch Đại Nam là có một không hai, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Nhưng điều làm tôi khâm phục nhất đó là quỹ từ thiện Hữu Hằng. Tôi là người thường xuyên làm từ thiện “có ít làm ít, có nhiều làm nhiều, tùy tâm, tùy điều kiện”. Từ chỗ cùng tâm thiện với nhau nên tôi cảm nhận được cái tâm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Hành động nhân hậu của ông bà đã cứu sống không biết bao nhiêu con người (quỹ Trái tim cho em). Một điều tôi khâm phục ông bà nữa là việc thành lập Qũy Giờ Vàng (quỹ 24 giờ). Theo tôi nghĩ trên đời này ngoài tình thương máu mủ, ruột thịt ra thì rất ít người tốt được như ông Dũng, bà Hằng. Tôi là người làm việc thiện, từng đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu, bị điều tra vì hiểu nhầm là người gây tai nạn. Tôi là người trong cuộc nên tôi hiểu rõ tầm quan trọng của Qũy Giờ Vàng.

Tôi được biết vợ chồng ông Dũng còn làm hàng ngàn việc thiện khác mà không ai hay biết.

bd-1618889328.jpg
Ông Hiệp trân trọng vợ chồng ông Dũng là những doanh nhân từ tâm.

Một điều tôi trân trọng, ông Dũng, bà Hằng là những công dân tốt, điều hành doanh nghiệp chính đáng. Tôi nghe ông Dũng trò chuyện trên các cơ quan báo, đài mới biết ông cũng là bộ đội cụ Hồ. Ông phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, chắt chiu từng đồng để xây dựng nên Công ty Đại Nam như ngày hôm nay. Cả cuộc đời ông vì Đại Nam, vì cộng đồng chúng sinh.

Trước đây, tôi theo dõi ông bà qua truyền thông thấy ông bà trẻ khỏe hơn nhiều so với người trước tuổi. Gần đây, ông bà vì lo cho dân, cho bà con nghèo khổ mà phanh phui, tố cáo ông Võ Hoàng Yên một “thần y” lừa đảo khiến thể trạng đi xuống. Tôi khâm phục ông bà nén đau thương, nén cái tôi lại để chấp nhận phanh phui hành vi lừa đảo vì cộng đồng.

Nhờ ông bà mà một số bệnh nhân thấp cổ bé hộng từng bị ông Yên điều trị mới có động lực đứng lên tố cáo.

Qua sự việc như vậy, tôi mong muốn cơ quan điều tra sớm công bố kết luận, lật tẩy được hành vi lừa đảo của ông Yên (nếu có). Đồng thời, phải điều tra, xem xét những thông tin thất thiệt bôi nhọ ông Dũng, bà Hằng, trong đó có trang mạng mang yêu tố nước ngoài, chống phá nhà nước.

Đề nghị cơ quan pháp luật điều tra các thành phần xấu, xã hội đen, bảo kê, hù dọa những người tố cáo sự việc ra ánh sáng.

Đề nghị cơ quan pháp luật điều tra ông Yên đã khám chữa cho bao nhiêu người, kết quả ra sao? Thu lợi bao nhiêu tiền? Có tổ chức, cá nhân nào đứng sau “chống lưng” hay không?

Còn về ông Dũng, bà Hằng tôi đang rất lo lắng cho ông bà trong cuộc chiến chưa biết ngày kết này. Ông bà phải tỉnh táo. Gần đây, tôi thấy một số trang mạng tung tin sẽ đưa “cảnh nóng” của bà Hằng và ông Yên lên mạng. Ông bà từng hứa sẻ thưởng 20 tỷ đồng nếu có cảnh đó. Theo tôi nghĩ, ông Yên đã có chủ đích từ trước nên ông bà đã sập bẩy. Tôi cho rằng hình ảnh đó nếu có sẽ bị cắt ghép hoặc bà Hằng trúng phải thuốc mê nào đó trở thành nạn nhân bị vu oan.

Một lần nữa, tôi chúc ông bà luôn giữ gìn sức khỏe, giữ vững lập trường để đấu tranh đến cùng trong vụ việc, đòi lại công bằng cho bá tánh, làm trong sạch ngành Đông Y Việt Nam, tạo niềm tin cho cộng đồng Việt Nam lẫn quốc tế.

Chúc cho Khu du lịch Đại Nam là một điều đến thu hút bạn bè khắp “năm châu bốn bể”.

Chúc vợ chồng ông Dũng, bà Hằng dồi dào sức khỏe, tạo ra nhiều của cải để giúp ích cho đời, cho xã hội.

Chúng tôi luôn theo dõi và ủng hộ ông bà trên chặng đường phía trước để đấu tranh vì người nghèo, vì cộng đồng”.

Nguyễn Tư Hiệp.