Vụ rơi tàu điện làm chết học sinh: Hiệu trưởng nhận trách nhiệm

Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh (Hà Nội) cho biết sự cố xảy ra là ngoài ý muốn dù công tác chuẩn bị cho buổi trải nghiệm rất chu đáo, cẩn thận.

Sau sự cố rơi tàu lượn siêu tốc ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) khiến 3 học sinh Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) thương vong, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nhận được báo cáo vụ việc từ ban giám hiệu của trường.

Cô Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh, cho biết sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, dù công tác chuẩn bị cho buổi trải nghiệm rất chu đáo, cẩn thận.

Khu vực trò chơi tàu điện siêu tốc. Ảnh: Hải Nam.

Theo đó, ngày 14/1, ban giám hiệu trường tổ chức cho 896 học sinh lớp 10 và lớp 11 một buổi trải nghiệm thực tế vào cuối học kì một. Buổi trải nghiệm có thầy cô giáo cùng tham gia.

Trước đó, nhà trường đã trao đổi và thống nhất với các bậc phụ huynh về lịch trình buổi ngoại khóa. Cụ thể, học sinh sẽ đến dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng, sau đó được đưa về khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để vui chơi, giải trí...

"Trong khoảng thời gian của buổi ngoại khóa, phụ huynh các học sinh cũng đi theo. Ngoài ra, mỗi lớp đều có một hướng dẫn viên chuyên nghiệp và một người quản lý chung", hiệu trưởng trường nói.

Cô Hiền cho biết khi học sinh chơi tại Đảo Ngọc Xanh, danh mục trò chơi được in trong vé vào cửa, các em sẽ chủ động lựa chọn theo sở thích và mỗi điểm chơi đều có người hướng dẫn.

"Khi tham gia chơi các trò mạo hiểm, các em đều đeo đai an toàn", cô Hiền cho hay.

Khu vực ga tàu điện. Ảnh: Hải Nam.

Theo lãnh đạo trường, sự cố xảy ra vào khoảng 12h, một nhóm học sinh lớp 11A2 chơi trò Tàu lượn siêu tốc. Trong lúc chơi, 2 toa tàu cuối chở 3 học sinh bất ngờ văng khỏi đường ray, rơi từ độ cao khoảng 2,5 m.

Ngay sau sự cố, 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện nhưng riêng em L.T.A. (17 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội) không qua khỏi vì chấn thương ở vùng đầu quá nặng.

Em N.L.P. (17 tuổi) bị các vết thương phần mềm tay phải. Em N.P.H. (17 tuổi, cùng ở huyện Đông Anh, Hà Nội) bị chấn thương phần đầu, bụng. Cả 2 được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và hiện sức khỏe đã ổn định.

"Sau sự cố, ban giám hiệu nhà trường rất chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, đặc biệt là em A. Ngoài ra, trường cũng cử thầy cô túc trực ở bệnh viện, chăm sóc các em bị thương. Bản thân tôi cũng nhận trách nhiệm về vụ việc", cô Hiền cho biết.

Đại diện Trường THPT Đông Anh, đơn vị tổ chức buổi trải nghiệm và ban quản lý khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Thanh Thủy điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 15/1, UBND huyện Thanh Thủy đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với khu vui chơi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (ở thị trấn Thanh Thủy) để phục vụ công tác điều tra.

Hải Nam

Link nguồn: https://zingnews.vn/vu-roi-tau-dien-lam-chet-hoc-sinh-hieu-truong-nhan-trach-nhiem-post1174044.html