VN-Index có khả năng chịu áp lực rung lắc mạnh ở một số thời điểm trong phiên

VN-Index đang có xu hướng điều chỉnh trở lại sau khi tiệm cận vùng đỉnh cũ quanh 1.536 điểm. Tuy nhiên, trong kịch bản điều chỉnh sâu, thị trường có thể lấp “Gap” và giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 1.500-1.510 điểm.

VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co và đi ngang

Tin tức về việc tạm giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh xuất hiện vào tối 5/4 đã giáng một đòn tâm lý vào nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhất là nhóm cổ phiếu bất động sản. Nhưng rất may là lực cầu gia tăng từ khoảng 14h đã giúp thị trường kết phiên tăng nhẹ. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, VN-Index tăng 2,87 điểm (+0,19%) lên 1.522,9 điểm. Độ rộng thị trường vẫn là tiêu cực khi mà sắc xanh vẫn chưa có sự lan tỏa tốt với 173 mã tăng (4 mã tăng trần), 42 mã tham chiếu, 279 mã giảm (17 mã giảm sàn).

Cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh và kết phiên với nhiều mã giảm mạnh như: IDC (-8,5%), DXG (-1,4%), VIC (-2,2%), CEO (-4,8%)...; thậm chí có mã còn giảm sàn như: DIG (-7%), FLC (-6,6%), ASM (-6,9%), HQC (-7%)... Các cổ phiếu ngành xây dựng cùng chung cảnh ngộ với nhiều mã giảm mạnh và cả giảm sàn như: HUT (-9,8%), ROS (-7%), FCN (-3,9%), VGC (-6,9%)... Dòng tiền có sự chuyển hướng vào các cổ phiếu vốn hóa lớn mà tiêu biểu là nhóm VN30 (+1,16%) có mức tăng cao hơn thị trường chung với 20/30 mã tăng giá. Nhóm ngân hàng giúp kéo thị trường tăng điểm với nhiều mã tăng trở lại sau khi đã giảm trong phiên sáng, có thể kể đến như: TPB (+0,9%), CTG (+0,8%), ACB (+0,6%), HDB (+0,9%), VIB (+1,2%)...

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), vùng gap tạo bởi phiên 1/4 và 4/4 trong khoảng 1.515-1.523 điểm đã được lấp hoàn toàn trong phiên 6/4 để tạo ra vùng tích lũy chặt chẽ hơn giúp thị trường sớm chinh phục được những ngưỡng cao mới.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 7/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.515-1.530 điểm để lấp động lực bật tăng sau này. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.530-1.550 điểm”, chuyên gia của SHS nhận định.

VN-Index đã đi vào vùng quá mua và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày và MA5 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang dần chiếm ưu lại ưu thế. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật lại đang cho thấy VN-Index đã đi vào vùng quá mua và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 7/4, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.515 – 1.520 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.525 – 1.530 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Trong khi đó, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index đang có xu hướng điều chỉnh trở lại sau khi tiệm cận vùng đỉnh cũ quanh 1.536 điểm. Khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên đầu tuần tương ứng vùng 1.515-1.516 điểm sẽ trở thành vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên 6/4. Tuy nhiên, trong kịch bản điều chỉnh sâu, thị trường có thể lấp “Gap” và giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 1.500-1.510 điểm.

“Các phiên giảm điểm của thị trường hiện tại vẫn được xem là các nhịp chỉnh trong một xu hướng đi lên của thị trường trong tháng 4. Các thông tin bắt giữ sẽ không còn ảnh hưởng nhiều đến diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thị trường vẫn có khả năng chịu áp lực rung lắc mạnh ở một số thời điểm trong phiên. Đó sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện mua gia tăng các vị thế ngắn hạn trong danh mục lên mức cao. Tập trung vào các nhóm ngành triển vọng như dầu khí, xây dựng và vật liệu, ngân hàng, bán lẻ, thủy sản, công nghệ”, chuyên gia của BVSC khuyến nghị./.

Diệp Diệp/VOV.VN