Tổng Giám đốc Bệnh viện FV "say xỉn” đi cấp cứu người bệnh: Nhiều điều cần làm rõ(?!)

Vụ việc Tổng Giám đốc Bệnh viện FV "say xỉn" (tức: Bệnh viện Pháp – Việt) đánh bảo vệ tại hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM) gây xôn xao dư luận có nhiều bất thường cần phải làm rõ.

tong-giam-doc-benh-vien-fv-truoc-mat-cac-chien-si-cong-an-1672210516.pngHành động "khó hiểu" của Tổng Giám đốc Bệnh viện FV trước mặt các chiến sĩ Công an. (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội)

Tổng Giám đốc - Bác sĩ “say xỉn” đi cấp cứu bệnh nhân?

Ngày 23/12, ông Vũ Việt Hùng – bảo vệ làm nhiệm vụ trong hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện. Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 23h30 ngày 02/12, ông Hùng đang làm nhiệm vụ tại hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng thì thấy có một xe Audi biển số LD lao nhanh vào hẻm.

Chiếc xe đỗ cuối hẻm thì có một người đàn ông ngoại quốc, dáng người to và tóc xoắn bước ra. Người này xông đến căn nhà số 216/28 Nguyễn Văn Hưởng (nơi ông Hùng đang bảo vệ mục tiêu) để đòi vào bên trong. Ông Hùng giải thích là không được vào và không có ai là bạn của người đàn ông này.

Tuy nhiên, người này vẫn tiếp tục đập cửa, la hét. Ông Hùng vẫn kiên trì thuyết phục và lùi lại cách xa người đàn ông ngoại quốc khoảng 30 – 40 mét. Ông Hùng đã chỉ cho vị khách nước ngoài căn nhà mà ông ấy cần tìm.

Thế nhưng, người đàn ông nước ngoài có biểu hiện say xỉn lao đến, túm lấy cổ áo của ông Hùng rồi bóp cổ và đánh 2 – 3 cái vào gáy. Lúc này, anh Hứa Hà Phương – ở căn nhà số 216/17, phía đối diện phát hiện sự việc nên chạy ra can ngăn. Ít phút sau, chủ căn nhà số 216/28 Nguyễn Văn Hưởng nghe ồn ào bên ngoài nên chạy ra và xác nhận là chủ căn nhà.

Người đàn ông nước ngoài biết là đã nhầm nhà nên đi sang căn bên cạnh ở số 216/26 Nguyễn Văn Hưởng rồi vào bên trong. Ông Hùng choáng váng nên ngồi bên lề đường.

Đến gần 1h ngày 03/12, (tức gần 1 tiếng rưỡi sau từ lúc xảy ra vụ việc), xe cứu thương mới đến căn nhà số 216/26 Nguyễn Văn Hưởng để chở bệnh nhân đi “cấp cứu”. Người đàn ông đánh bảo vệ từ bên trong căn nhà nói trên cũng đi ra và định lao lên xe cứu thương để rời khỏi hiện trường.

Công an phường Thảo Điền có mặt ở bên ngoài mời người đàn ông người nước ngoài về trụ sở để làm rõ vụ việc. Người này tiếp tục chửi bới, la hét và bất hợp tác. Sau đó, ông ấy bị áp giải đưa về trụ sở Công an phường Thảo Điền. Cùng đi, có vợ của ông này.

Vì sao xe cứu thương đến nhà “bệnh nhân” quá chậm?

Tại cơ quan chức năng, ông này khai tên Jean – Marcel Guillon và vợ là bà Nguyễn Thị Lệ Thu. Jean – Marcel Guillon được xác định là Tổng Giám đốc Bệnh viện FV.

Ngày 16/12, chúng tôi đã đến Công an phường Thảo Điền để xác minh vụ việc. Trung tá Nguyễn Quang Trung – Phó trưởng Công an phường cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc xảy ra vào rạng sáng 03/12, công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an TP.Thủ Đức để xử lý theo thẩm quyền.

ong-vu-viet-hung-1672210814.jpgÔng Vũ Việt Hùng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/12, Công an TP.Thủ Đức đã mời ông Vũ Việt Hùng đến trụ sở để làm việc. Ông Hùng nói, quan điểm của cá nhân ông, vẫn mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ vấn đề trên. Ông Hùng thắc mắc, một bác sĩ có biểu hiện say xỉn, không tỉnh táo thì liệu có thể đến nhà bệnh nhân để thực hiện việc cấp cứu một người bệnh.

Trong chuỗi sự việc, từ khi ông Jean – Marcel Guillon có mặt phía trước căn nhà số 216/28 Nguyễn Văn Hưởng vào khoảng 23h30 ngày 02/12, đến khi xe cứu thương xuất hiện lúc gần 1h ngày 03/12 (tức gần 1 tiếng rưỡi) thì có bất thường? Lẽ nào, xe cứu thương nhận lệnh và đến cấp cứu bệnh nhân quá chậm chạp như thế, nhất là thời điểm vào ban đêm (!?)

Ông Hùng cho biết thêm, ông đã được một vị luật sư đứng ra nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm hại. Ông Hùng cũng ủy quyền cho luật sư để theo đuổi vụ việc đến tận cùng của sự thật.