TNG lên tiếng về việc vận chuyển cua xuất khẩu

Công ty cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) vừa có thông cáo báo chí gửi các cơ quan thông tấn, báo chí về việc đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miền Tây đến Sân bay Tân Sơn Nhất xuất đi Trung Quốc.

Theo TNG, ngày 17/6/2024, nhiều vựa cua và thương lái thu mua cua tại một số tỉnh như: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang… nhận được thông báo qua điện thoại từ các cá nhân làm việc cho Kho 46 - một điểm trung chuyển mặt hàng cua sống trên đường Hàn Hải Nguyên, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, thông báo rằng, tất cả hàng sẽ bị từ chối vận chuyển lên Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc nếu trong đó có đóng mã HL, HH, HF hoặc XL.

Việc này đã gây tâm lý lo lắng, xáo trộn hoạt động kinh doanh của thương lái và các chủ vựa thu mua.

Trên cơ sở đó, Công ty TNG với tư cách là bên được uỷ thác vận chuyển mặt hàng cua sống bao gồm các mã hàng HH, HL, HF, XL… từ Việt Nam đi Trung Quốc khẳng định, đã triển khai đầy đủ đội xe thu gom, vận chuyển xuống các địa phương bao gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến tre.

“Chúng tôi đảm bảo thu gom hàng hoá tận nơi và vận chuyển thẳng về Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc”, thông cáo báo chí của TNG nêu rõ.

Môt phần thông cáo báo chí của TNGMôt phần thông cáo báo chí của TNG.

Phía TNG cho biết thêm, quy trình thu gom, vận chuyển diễn ra bình thường như từ trước đến nay và không có bất cứ thay đổi nào, ngoài việc xe sẽ chạy thẳng về Sân bay Tân Sơn Nhất mà không thông qua bất kỳ kho bãi nào. Việc này sẽ góp phần cắt giảm tối đa chi phí cho bà con thương lái và chủ vựa thu mua.

Đồng thời, ngoài các mã hàng HL, HH, HF, XL… mà TNG đã được uỷ thác trực tiếp, trường hợp hàng mã khác như LD, KC của người dân bị đơn vị khác từ chối vận chuyển như thông báo đưa ra gần đây, phía công ty sẽ hỗ trợ vận chuyển theo yêu cầu của bà con để đảm bảo hàng hoá “đi đến nơi, về đến chốn”.

Về thông tin cá nhân, tổ chức không xác định thông báo từ chối vận chuyển mặt hàng cua sống mã HL, HH, HF, XL, ông Nguyễn Anh Duy - Giám đốc Kinh doanh TNG cho biết: “Bản thân tôi rất bất ngờ trước thông tin này và chưa rõ động cơ của bên đưa ra là gì. Tôi cũng chưa rõ Kho 46 có pháp nhân gì và lấy quyền gì để từ chối nhận hàng của người dân hay ép họ phải đóng mã hàng theo ý mình. Về phần mình, chúng tôi khẳng định hàng sẽ của bà con dù thuộc hệ thống có thuộc hệ thống mã hàng mà chúng tôi được uỷ thác hay không thì đều được vận chuyển thẳng đến Sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao”.

Giám đốc Kinh doanh TNG khẳng định, cố gắng bằng mọi cách không để người dân bị thiệt hại và không có thùng hàng nào bị bỏ lại. Bằng chứng là cách đây 1 ngày, hàng mã LD, KC bị sót lại, đơn vị này vẫn đưa về sân bay và chuyển sang tận tay chủ hàng ở Trung Quốc.

Thương lái phía bạn đã nhận hàng và rất vui vẻ cảm ơn. Vì vậy, nếu có yêu cầu vận chuyển hoặc đề nghị hỗ trợ thì bà con các tỉnh vui lòng liên hệ với công ty theo thông tin đã được công bố rộng rãi trong các hội nhóm cộng đồng.

Hoàng Bách