Rửa mặt bằng nước vo gạo và những lưu ý khi thực hiện

Từ lâu, phương pháp rửa mặt với nước vo gạo được lưu truyền và thực hiện bởi nhiều thế hệ. Đã có nhiều lời khen cho phương pháp làm đẹp này. Tuy nhiên, liệu công thức này có an toàn hoặc thực sự hiệu quả cho hầu hết mọi loại da? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Nước vo gạo có tác dụng gì trong chăm sóc da

1. Hỗ trợ điều trị mụn và hạn chế bã nhờn

Trong nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tăng độ đàn hồi và tái tạo của tế bào trên da. Do đó, khi thực hiện công thức này đúng cách, da sẽ được săn chắc, căng bóng và đầy sức sống. Tinh chất từ gạo giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế bã nhờn từ tuyến mồ hôi, tránh trường hợp mụn viêm.

nuoc-vo-gao-co-tac-dung-gi

Được xem là cách chăm da quen thuộc tại người dân Hàn Quốc và Nhật Bản

2. Giúp da mịn màng

Với những dưỡng chất trong hạt gạo đặc biệt là các Vitamin nhóm B tự nhiên giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong. Ngoài ra, còn loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn và giảm thâm sạm, trả lại làn da trắng mịn, rạng rỡ và khỏe khoắn.

3. Làm sáng da

Nhiều người thường bỏ đi chả đem lại tác dụng gì. Tuy nhiên, nước gạo sau khi vo lại chứa tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả. Với hàm lượng lớn glucid, lipid, protein và hàm lượng hợp chất Vitamin E, B1, B2,…những hợp chất này tăng cường khả năng cấp ẩm, giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.

nước vo gạo

Là phương pháp chăm da an toàn, tiết kiệm

Bên cạnh đó, trong nước gạo sau khi vo còn chứa hàm lượng lớn Vitamin A đủ để giúp làn da chống lão hóa, tàn nhang và nếp nhăn, trả lại làn da hồng hào, trắng sáng tự nhiên.

Hướng dẫn rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách

Với phương pháp nào cũng vậy, chỉ khi thực hiện đúng cách ta mới thấy được hiệu quả nhanh và rõ rệt. Làn da sẽ nhận trọn vẹn các dưỡng chất có trong nước vo gạo khi bạn thực hiện đúng các bước sau:

Chỉ cần bạn thực hiện đúng cách, đảm bảo được độ sạch của gạo thì sẽ thấy được hiệu quả làm đẹp nhanh chóng và rõ rệt. Từ đó, làn da sẽ được nâng cấp và cải thiện đáng kể theo các bước sau:

1. Vo gạo, chắt nước

Sử dụng nửa chén gạo cho vào nồi và vo với nước sạch (lượng gạo có thể thay đổi tùy theo nhu cầu và sở thích). Nếu bạn chưa đảm bảo được độ sạch của gạo thì bạn có thể thay nước và gạn bỏ 2-3 lần trong khoảng 5-10 phút để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Khi nước gạo sau khi vo có màu trắng đục, chắt nước ra và đựng trong bát hoặc bình thủy tinh.

Sau đó, cho nước đã vo vào tủ lạnh trong 5 tiếng. Lúc này, bạn có thể nhận thấy phần tinh bột được lắng xuống đáy. Gạn bỏ phần nước thừa phía trên và giữ lại lượng tinh bột này để rửa cho mặt.

2. Vệ sinh da mặt cơ bản

Trước tiên bạn cần đảm bảo da mặt thật sạch để đảm bảo các lỗ chân lông được nở ra. Lưu ý khi rửa kết hợp massage nhẹ nhàng để bụi bẩn và tạp chất được lấy ra từ lỗ chân lông dễ  dàng hơn. Tốt nhất bạn nên làm sạch tối ưu bằng 3 bước Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner.

Bạn cần rửa mặt thật kỹ bằng nước ấm để các lỗ chân lông nở ra. Lưu ý, vừa rửa, bạn vừa mát xa da mặt nhẹ nhàng. Khi ấy, bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chết sẽ được loại bỏ, lỗ chân lông thông thoáng hơn.

3. Rửa mặt với nước vo gạo

Khi nước sau khi vo đã thành hỗn hợp sệt, bạn sử dụng tay để thoa lên mặt. Kết hợp massage từ 3-4 phút theo chiều xoắn ốc để tinh chất được thẩm thấu sâu vào da.

4. Rửa lại bằng nước ấm

Cuối cùng, rửa lại da với nước ấm và lau khô. Lưu ý phải lau thật sạch nếu không vi khuẩn có thể tích tụ dễ dàng và phát triển gây mụn.

Những lưu ý để tránh tác hại của nước vo gạo khi thực hiện không đúng cách

Mặc dù đây là cách chăm da an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một kết cấu da khác nhau, do đó không thể tránh khỏi những trường hợp kích ứng nhẹ. Do đó, để hạn chế tối đa những phát sinh không mong muốn, bạn cần lưu ý ghi nhớ những điều sau để đảm bảo hiệu quả làm sạch:

Không nên bỏ qua bước làm sạch da: Mặc dù đặc tính của nước vo gạo có khả năng kháng khuẩn và bụi bẩn trên da. Tuy nhiên sử dụng những sản phẩm làm sạch dụng sẽ đảm bảo hiệu quả công thức hơn nhé!

Sau khi bôi lên da cần rửa sạch và lau khô: Các hạt tinh bột nhỏ trong gạo cũng có thể gây bít tắc, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm da, nổi mụn.

Chống nắng kỹ càng: Nước vo gạo chứa thành phần bắt nắng, do đó phương pháp này chỉ áp dụng vào buổi tối. Thêm vào đó, bạn cần tích hợp thoa kem chống nắng để da được bảo vệ đầy đủ.

Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca – Mỹ phẩm Hàn Quốc chiết xuất thành phần thiên nhiên

Được sự tin tưởng của tín đồ skincare tại xứ Hàn, 2017 thương hiệu Caryophy ra đời và gây tiếng vang lớn nhờ công dụng của sản phẩm cực kì lành tính với làn da khách hàng Việt. Sữa rửa mặt trị hỗ trợ điều trị mụn Portulaca Cleansing Foam được nhắc đến nhiều nhờ khả năng làm sạch chuyên sâu, hỗ trợ trị mụn cấp ẩm cực kì hiệu quả.

caryophy-portulaca-cleansing-foam

Hỗ trợ thanh lọc làn da cùng lớp bọt mịn

sua-rua-mat-caryophy-portualca

Thành phần tự nhiên từ rau sam, rau má, hoa húng quế, hoa oải hương, lá xô thơm

sua-rua-mat-caryophy

Độ pH 5.5 phù hợp với hầu hết mọi loại da

>>> CÙNG SINH VIÊN ĐẠI HỌC THĂNG LONG BÓC TRẦN SỰ THẬT VỀ SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU CARYOPHY

Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn biết thêm về cách chăm da bằng nước vo gạo. Những kiến thức làm đẹp này luôn được cập nhật trên website Caryophy.com do đó đừng quên theo dõi để được biết thêm các mẹo chăm da. Sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi để giúp mọi người sở hữu sản phẩm với giá cực hời. Chốt đơn ngay!