Quà tặng Valentine ế ẩm, bán chậm vì trùng ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Do ngày lễ Valentine (14/2) trùng vào dịp nghỉ Tết nên thị trường quà tặng năm nay có vẻ ảm đạm. Thay vì mua hoa tươi hay các hiện vật trực tiếp, khách hàng chuyển sang tặng quà online, hoặc tặng tiền...

"Banking" tặng quà cho vợ ngày 14/2 Valentine

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, dù là ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 nhưng nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thờ ơ.

Nguyễn Trọng Nam (23 tuổi), sinh viên Trường ĐH Hà Nội cho biết, bình thường các năm vào ngày này em và người yêu thường đi dạo phố, rồi đi xem phim. Tuy nhiên do ngày lễ tình nhân năm nay trùng với ngày Tết nên Nam quyết định sẽ kỷ niệm ngày này sau đó 2 ngày.

"Mùng 8 em và bạn gái mới ra Hà Nội để đi học lại vì thế bọn em không đón ngày lễ tình nhân cùng nhau. Tuy nhiên, em cũng đã mua một cặp vé xem phim để sau này khi gặp nhau 2 đứa đi xem", Nam nói.

null
Các set quà tặng socola vẫn là những món quà phổ biến được nhiều người lựa chọn nhân ngày 14/2. Ảnh: N.T

Khác với cặp đôi chưa kết hôn, các cặp vợ chồng lại có cách thể hiện yêu đương rất khác. Anh Lê Văn Tiến (42 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, từ ngày anh chị cưới nhau, anh ít khi mua quà tặng vợ. Anh thường chuyển tiền qua tài khoản cho chị với lời chúc ngọt ngào. "Lúc nào giàu thì banking cho vợ chục triệu, nghèo thì 2-3 triệu đồng cho vợ đi mua quà với bạn gái. Nhiều khi vợ tôi tiếc tiền không mua nhưng cô ấy tỏ ra rất vui với món quà thiết thực tôi tặng", anh Tiến cười cười chia sẻ với phóng viên.

Nhiều người đàn ông khác khi được hỏi tặng gì cho vợ cho người yêu thì cười và cho biết năm nay khó khăn nên không tặng quà, chỉ tặng “tình cảm”.

Hàng quán ế ẩm vì Valentine trùng dịp Tết
Do ngày lễ Valentine năm nay trùng với Tết Nguyên đán nên sức tiêu thụ các mặt hàng hoa quả, quà tặng ngày Tết bị chậm hơn so với các năm trước.

Anh Dương Quang Bắc (41 tuổi), chủ tiệm bánh kem ở đường Đỗ Đức Dục cho biết, thường vào ngày lễ tình nhân các năm trước cửa hàng của anh có khá nhiều đơn bánh kem, bánh ngọt khách đặt tặng người yêu. Tuy nhiên, năm nay ngày lễ Valentine rơi đúng vào ngày mùng 5 Tết nên lượng người đặt bánh không nhiều.

qua-tang-valentine-e-am-ban-cham-vi-trung-ngay-nghi-tet-nguyen-dan-1707874034.jpg
Nhiều món quà Valentine độc, đẹp, lạ được bày bán nhưng lượng khách mua quá ít so với các năm. Ảnh: CMH

"Tuy chưa mở cửa nhưng nếu có khách đặt cửa hàng vẫn nhận đơn, song tới thời điểm này chúng tôi chưa nhận được bất cứ yêu cầu nào. Trong khi mọi năm giờ này chúng tôi phải nhận được khoảng 40 đơn đặt hàng", anh Bắc nói.

Không riêng gì cửa hàng bánh, nhiều cửa hàng hoa cũng ế ẩm. Chị Nguyễn Thị Liên (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) - chủ cửa hàng hoa tươi và quà tặng cho hay, năm nay do biết ngày Valentine 14/2 trùng ngày mùng 5 Tết nên chị không nhập hoa tươi. Thay vào đó, chị nhập các loại quà tặng như socola, đồ trang sức, nước hoa... nhưng lượng người mua rất ít.

"Tôi nhập gần 100 triệu các set quà tặng để bán ngày Valentine nhưng tới thời điểm này mới bán chưa được 1 nửa. Tôi không ngờ được sức mua năm nay lại chậm tới vậy", chị Liên chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, thay vì tặng quà tặng truyền thống, năm nay các cặp tình nhân có tuổi thường trọn những món quà thiết thực như tặng tiền, tặng quần áo, nước hoa... còn các bạn trẻ, sinh viên, thanh niên thì chọn món quà là những chiếc móc chìa khóa, những set quà tặng siêu xinh, siêu đáng yêu hoặc các hộp socola hình trái tim.

Giá cho những set quà tặng xinh yêu, dao động trong khoảng từ 100- 150.000 đồng, một số món quà như nước hoa, đồ trang sức có giá đắt đỏ hơn nhưng được ít người lựa chọn hơn.

Thùy Anh