Phó giám đốc dùng thủ đoạn đơn giản để tham ô tiền tỉ

Làm việc với cơ quan điều tra, phó giám đốc phòng giao dịch của một ngân hàng tại tỉnh Long An đã chỉ đạo giao dịch viên hạch toán khống các giao dịch để tham ô hơn 11 tỉ đồng.
Ngày 11-12, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Minh Luân (Phó Giám đốc phụ trách Phòng Giao dịch của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) Cần Giuộc) về hành vi tham ô tài sản.
Phó giám đốc dùng thủ đoạn đơn giản để tham ô tiền tỉ- Ảnh 1.

Bị can Lê Minh Luân đã tham ô tài sản hơn 11 tỉ đồng

Trước đó, vào ngày 5-12, Vietbank Chi nhánh Long An phát hiện thiếu hụt tiền mặt trên 11,4 tỉ đồng xảy ra tại Phòng Giao dịch Cần Giuộc. Ngay trong ngày, Vietbank Chi nhánh Long An đã có đơn tố giác tội phạm đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Long An.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Luân thừa nhận đã chỉ đạo giao dịch viên hạch toán khống các giao dịch. Cụ thể, nộp tiền vào tài khoản của ông Luân tại Vietbank nhưng không có tiền mặt thực tế là 10 tỉ đồng; chuyển tiền ngoài hệ thống bằng tiền mặt vào tài khoản của ông Luân tại một ngân hàng khác nhưng không có tiền mặt thực tế 3,1 tỉ đồng.

Sau khi tiền được nộp vào tài khoản thì ông Luân thực hiện chuyển tiền cho 7 chủ tài khoản tại 6 ngân hàng. Đến cuối ngày 5-12, ông Luân bồi hoàn trên 1,6 tỉ đồng, số tiền mà Luân tham ô của Vietbank Cần Giuộc để sử dụng cho mục đích cá nhân là trên 11,4 tỉ đồng.

Theo Hà Long

Người lao động