Phân tích cổ phiếu Morgan Stanley trước kỳ chia cổ tức cuối tháng 10

Theo khảo sát thì các mã cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng xưa nay đều được các nhà đầu tư trên thế giới ưa chuộng. Theo quan điểm của một số trader thành công thì danh mục đầu tư của họ luôn luôn phải có một mã cổ phiếu ngân hàng. Nếu như bạn đang tìm kiếm một mã cổ phiếu quốc tế tiềm năng cũng như hạn chế được rủi ro thấp khi nền kinh tế biến động thì hãy dành ít phút xem qua cổ phiếu Morgan Stanley nhé!
phan-tich-co-phieu-morgan-stanley-truoc-ky-chia-co-tuc-cuoi-thang-10-1698121537.png

Có thể nói, Morgan Stanley là một trong những “ông trùm” tài chính lớn nhất thế giới. Thuở sơ khai, nhóm đối tượng mục tiêu mà Morgan Stanley hướng đến chính là chính phủ, các tổ chức tài chính khác và nhà đầu tư cá nhân. Hiện tại trụ sở chính của công ty được đặt tại New York, London và Hong Kong.

Cổ phiếu Morgan Stanley (MS) được niêm yết tại thị trường giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ, cụ thể ở đây là trên sàn NYSE.

Sau đây là một số phân tích của chúng tôi về cổ phiếu Morgan Stanley:

1/ Điểm mạnh:

Công ty thực hiện chia cổ tức đều đặn cho các cổ đông của mình và tăng trưởng trong 10 năm liên tiếp. Tỷ suất cổ tức hiện tại cao hơn tỷ suất cổ tức của chỉ số S&P 500.

Hoạt động tài chính:

Kết quả tích cực với những con số tăng trưởng ổn định. Trong một năm qua, Morgan Stanley đã có tổng lợi nhuận 10,2%, vượt trội so với con số -2,6% của Invesco QQQ. Trong 3 năm qua, Morgan Stanley đã đạt tỷ suất lợi nhuận hàng năm 37,4%, cao hơn so với mức 14,6% của QQQ. Nhìn rộng hơn thì trong 10 năm qua, Morgan Stanley đã đánh bại QQQ với tổng lợi nhuận hàng năm 18%, cao hơn con số 17,4% của QQQ.

Vì vậy, trong mọi khung thời gian ngoại trừ khung thời gian 5 năm, Morgan Stanley đều đánh bại Nasdaq 100.

Tăng trưởng doanh thu:

Mức tăng trưởng doanh thu của Morgan Stanley rất ấn tượng. Doanh thu thuần đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 7,6% trong 4 năm qua (2018-2022), với xu hướng tăng tiếp tục trong nửa đầu năm 2023.

Với lãi suất cao hơn, nhu cầu vay tốt, chiến lược mua bán sáp nhập và sự tập trung vào phân khúc quản lý tài sản và quản lý đầu tư (ít phụ thuộc vào thị trường vốn và mang lại nguồn doanh thu ít biến động hơn), doanh thu của công ty được dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm nữa.

Vào năm 2023 và 2024, doanh thu được dự kiến sẽ tăng lần lượt 2,1% và 6,8%.

1-1698121605.png

2/ Điểm yếu:

Danh mục hoạt động chưa mở rộng: Hiện tại công ty chủ yếu dựa vào chứng khoán và quản lý tài sản để chiếm một phần lớn doanh thu.

Đối mặt với pháp lý: Morgan Stanley đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra từ các cơ quan quản lý cũng như các nhà đầu tư.

3/ Thông tin thương vụ chia cổ tức Morgan Stanley

Với một mức định giá thuận lợi:

Cổ phiếu Morgan Stanley đang giao dịch ở mức chiết khấu tính theo tỷ lệ giá/giá trị sổ sách (P/B) và giá/thu nhập (P/E). Hiện tại, cổ phiếu có tỷ lệ P/B là 1,50, thấp hơn mức trung bình ngành 2,05. Tỷ lệ P/E dự phóng cũng chỉ ở mức 14,25, khá tốt so với mức 17,06 của ngành.

Thông tin thương vụ chia cổ tức:

- Vốn hóa thị trường: 135.86 tỷ USD.

- Số lượng cổ phiếu: 1,746,456,580

- Tỉ số P/E: 13.53

- Giá cổ phiếu: 77.79 USD (cập nhật ngày 16/10/2023)

- Tỷ lệ đòn bẩy: 1:20

- Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 3.89 USD/ cổ phiếu

- Giá trị cổ tức: 0.85 USD/ cổ phiếu

- Mức sinh lời tối thiểu: 20.82%

- Ngày chia cổ tức: 30/10/2023

Vì sao nên nắm giữ cổ phiếu Morgan Stanley ngay tại sàn Leap CM?

- Mức thu nhập cố định: Morgan Stanley đang tập trung vào việc tối ưu hóa và giảm mức độ rủi ro trong tài sản. Chính vì vậy mà mức thu nhập của họ đang có sự tăng trưởng ổn định, vững vàng.

- Thị trường vốn đầy rộng mở: Với sức mạnh của thị trường này đã giúp cho Morgan Stanley được thúc đẩy hoạt động trong các mảng kinh doanh.

Đầu tư cổ phiếu Morgan Stanley trước kỳ chia cổ tức để nhận được khoản lợi nhuận hấp dẫn từ việc chi trả cổ tức và giao dịch cổ phiếu trong tương lai.

Leap CM tặng nhà đầu tư mới mức ưu đãi 100% số tiền nạp lần đầu, gia tăng lợi nhuận nhận được

Liên hệ Leap CM để được tư vấn

Hotline: 1900 858 590 | Website: http://leapcm.com