Lừa bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt số tiền khủng

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố 22 bị can về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến đường dây bán điện thoại giá rẻ trên các sàn thương mại điện tử, lừa đảo khoảng 7.000 bị hại với số tiền hơn 90 tỷ đồng.

Qua nắm tình hình từ nạn nhân, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện nhóm đối tượng rao bán điện thoại di động giá rẻ trên Facebook, Shopee, Lazada, TikTok và Tiki.

Trên các nền tảng này, chúng đăng tải hình ảnh smartphone chính hãng với giá rẻ hơn rất nhiều so với thực tế, chỉ 1,5-2 triệu đồng, sau đó giao sản phẩm giả đến khách hàng.

Cơ quan điều tra xác định Đặng Thị Thêm và Lê Quang Vinh là mắt xích trong đường dây lừa đảo do Bùi Thị Hương (SN 1981, trú tại khu biệt thự thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) là chủ mưu, cầm đầu.

Điện thoại kém chất lượng mà nhóm lừa đảo gói trong hộp để lừa đảo khách mua. Ảnh: CAHT.Điện thoại kém chất lượng mà nhóm lừa đảo gói trong hộp để lừa đảo khách mua. Ảnh: CAHT.

Tang vật bị công an thu giữ gồm 20 máy tính các loại, khoảng 3.000 điện thoại chất lượng kém hoặc hàng giả. Đây là công cụ được nhóm đối tượng sử dụng để phạm tội, cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Cục ATTT khuyến cáo người dân chỉ nên giao dịch mua hàng khi đã xác nhận độ uy tín, đảm bảo người bán cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, hình ảnh và mô tả chính xác.

Ngoài ra, tuyệt đối tỉnh táo khi đọc đánh giá của người mua khác về chất lượng sản phẩm. Người dân cũng nên tìm hiểu chính sách bảo hành, hoàn tiền của bên bán hàng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Tâm An