Lăng kính chứng khoán: VN-Index đang hướng đến vùng 1.225-1.235

Nhà đầu tư nên tiếp tục thu gọn danh mục, chỉ tập trung giải ngân vào những cổ phiếu đang có diễn biến tương tự hoặc tốt hơn VN-Index.
lang-kinh-chung-khoan-vn-index-dang-huong-den-vung-1225-1235-1693530410.jpg

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến xanh vượt lên trên đường trung bình động MA20. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang cho tín hiệu tích cực cho thấy thanh khoản mua chủ động vẫn đang gia tăng tốt.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục thu gọn danh mục, chỉ tập trung giải ngân vào những cổ phiếu đang có diễn biến tương tự hoặc tốt hơn VN-Index, thu hút được lực cầu tốt và cho tín hiệu vượt đỉnh thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, bán lẻ.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index nối dài chuỗi tăng thứ 4 liên tiếp và cắt lên trên đường Middle của Bollinger Bands cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Chỉ báo MACD đã cắt đường tín hiệu Signal Line, RSI hướng lên tích cực trở lại cho thấy lực cầu vẫn được duy trì tốt.

Chỉ số VN-Index đang hướng đến vùng 1.225-1.235 điểm. Tại đây, các nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện để kiểm định lại lực cầu. BOS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi trong các phiên tăng mạnh của thị trường.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên nhưng có tín hiệu gia tăng so với các phiên gần đây, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu mạnh lên.

Nhìn chung, thị trường đang có sự chuyển biến tích cực trong xu hướng ngắn hạn sau phiên tăng 31/8. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh kỹ thuật để thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh quý 3 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tin vắn chứng khoán

- Số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/8 cho thấy trong tháng 8/2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước và giảm 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 8 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 435,23 tỷ USD, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu giảm 10%; nhập khẩu giảm 16,2%. Có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 91,8% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 58,4%).

- Các ngân hàng lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị hạ lãi suất đối với các khoản cho vay thế chấp hiện có và lãi suất tiền gửi. Đây là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc để vực dậy lĩnh vực bất động sản và củng cố nền kinh tế đang có dấu hiệu hạ nhiệt tăng trưởng.

Tổng giá trị các khoản cho vay thế chấp của Trung Quốc tính đến cuối tháng 6/2023 ở mức 38.600 tỷ Nhân dân tệ (5.290 tỷ USD), chiếm 17% tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng.