KĐT Định Công giống như công trường thi công với vật liệu ngổn ngang, tiếng máy móc ầm ĩ

Dự án Khu đô thị (KĐT) mới Định Công là một trong những Dự án khu đô thị mới đồng bộ đầu tiên tại Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ giao cho HUD làm chủ đầu tư năm 1996. Đến năm 2003 Dự án hoàn thành, tạo ra một khu đô thị mới hiện đại nhưng tới nay KĐT này đang biến dạng khi nhiều công trình được cơi nới, xây mới phá vỡ quy hoạch.

Dù là KĐT đã hoàn thiện và hoạt động ổn định nhiều năm nhưng tới nay cư dân nơi đây không khỏi thất vọng khi không ít gia đình vẫn liên tiếp đập phá, cơi nới, thậm chí xây mới làm thay đổi quy hoạch ban đầu của KĐT kiểu mẫu, từng là niềm tự hào một thời của Hà Nội. Hiện tại, KĐT Định Công giống như công trường thi công với vật liệu ngổn ngang, tiếng máy móc ầm ĩ.

Cách UBND Phường Định Công chưa đây 200m, công trình tại số 103 ngõ 228 Lê Trọng Tân đang dầm dộ xây dựng cao “lênh khênh” với mật độ vượt quá ngưỡng 100% do các ban công “thò” ra ngoài danh thửa đất. Vật liệu được tập kết tràn ra lề đường ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và các phương tiện.

Cách đó không xa công trình A23 Lô 3 cũng tập kết vật liệu trên toàn bộ vỉa hè bít lối người đi bộ. Công trình này cũng đã được sửa chữa, cơi nới, chồng thêm tầng, tăng độ cao và vượt mật độ xây dựng so với quy hoạch tổng thể ban đầu.

Công trình B26 Lô 19 cách UBND phương Định Công cũng “hiên ngang” nâng cấp lên 6 tầng, đã gần như hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Nhìn từ phía sau, công trình này giống như “chàng trai bị đột biến gen” vừa gầy vừa cao khác biệt hẳn với những “người anh em cùng cha cùng mẹ” được “sinh” tại KĐT Định Công.

Đặc biệt, nằm gần như đối diện với B26 Lô 9, “Tòa Bạch Ốc” ở số A6 Lô 20 hiện lên nguy nga lộng lẫy “một mình kiểu”, phá nát không gian kiến trúc ban đầu của KĐT Định Công. Tòa nhà đồ sộ này được xây dựng thành 5 tầng, đang được hoàn thiện theo lối kiến trúc Tây Âu hiện đại. Công trình này thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân xung quanh và khách vãng lai.

Theo quy hoạch, tất cả đường giao thông nội bộ của KĐT Định Công được xây rộng chưa đầy 6m lòng đường. Các nhà ở liền kề trong KĐT Định Công cũng được quy hoạch xây cao tối đa 3-4 tầng tương đương với 12 – 16m. Tuy nhiên đến nay, KĐT này đang ngày một biến dạng so với quy hoạch ban đầu khiến người dân đặt nghi vấn không hề nhỏ vào năng lực quản lý TTXD của UBND phường Định – quận Hoàng Mai.

Link tham khảo:

http://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/hoang-mai-ha-noi-phuong-dinh-cong-co-bao-che-cho-sai-pham-trat-tu-xay-dung-7513/

https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/trat-tu-do-thi/p-dinh-cong-sai-pham-ttxd-nghiem-trong-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-a71349.html