Giá vàng hôm nay 4/8: Bình yên trước 'cơn giông', tháng 8 sẽ tuyệt vời đối với vàng?

Giá vàng thế giới khởi đầu tháng 8 không có quá nhiều thay đổi, khi đồng USD hạ giá và lợi suất trái phiếu Mỹ thời hạn 10 năm giảm. Nhưng tháng này vẫn được giới đầu tư tin tưởng "có thể là một tháng tuyệt vời đối với vàng".
Giá vàng hôm nay 4/8: Chuyên gia
Giá vàng giảm nhẹ so với cuối tuần trước, hiện được niêm yết ở mức 1.810,6 USD/ounce, ghi nhận vào 5h45 ngày 4/8 trên sàn Kitco.(Nguồn: Kitco)

Biến động giá vàng hôm nay 4/8

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch chiều qua (3/8) khi giới đầu tư thận trọng, không đặt cược lớn trước khi dữ liệu việc làm tại Mỹ được công bố. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã không khỏi băn khoăn khi diễn biến kinh tế và Covid-19 tại nhiều khu vực của thế giới có nhiều bất thường.

Đó là lý do nhiều chuyên gia hiện vẫn dự báo lạc quan về triển vọng của giá vàng, khi nhiều số liệu mới công bố gần đây cho thấy, nhiều khu vực kinh tế của thế giới vẫn đang hồi phục vô cùng chậm từ những tác động tệ hại của đại dịch Covid-19.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ so với cuối tuần trước, hiện được niêm yết ở mức 1.810,6 USD/ounce, ghi nhận của TG&VN vào 5h45 ngày 4/8 trên sàn Kitco.

Trong khi đó, giá vàng SJC chốt phiên đảo chiều lấy lại đà tăng, với mức tăng không quá 100.000 đồng/lượng tại phần lớn hệ thống cửa hàng kinh doanh, sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đồng loạt điều chỉnh tăng trở lại 100.000 đồng/lượng theo cả hai chiều giao dịch, niêm yết tại 56,60 - 57,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước tiếp tục cùng giữ nguyên không thay đổi ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. Thương hiệu Bảo tín Minh Châu không thay đổi giá vàng trên bảng điện tử trong nhiều ngày nay. Hiện giá vàng SJC vẫn niêm yết giữ nguyên tại: 56,90 - 57,52. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi, thương hiệu Doji niêm yết giá vàng SJC tại: 56,45 - 57,90

Tháng 8 - tháng tuyệt đẹp?

Kể từ thứ Năm tuần trước khi vàng tăng từ 1.806 USD/ounce lên 1.831 USD/ounce ngay sau cuộc họp chính sách của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tháng trước, vàng đã được củng cố với một xu hướng giảm rõ ràng. Tuy nhiên, những ngày gần đây thị trường có vẻ tương đối "yên bình" khi không có nhiều pha lên xuống đáng chú ý. Có vẻ như những người tham gia thị trường đang chờ đợi một sự mới có tác động tới các quyết sách tiếp theo của Fed - Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ (Fed) được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Bởi vì chính sách tiền tệ hiện tại của Fed hiện phụ thuộc vào dữ liệu báo cáo việc làm, theo đó, các thành viên bỏ phiếu sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng để biết được nền kinh tế đang phục hồi như thế nào.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp công bố của Mỹ có thể quyết định biến động lớn tiếp theo của vàng, vì nó sẽ cung cấp thêm thông tin về triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương.

Các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters dự báo, nước Mỹ sẽ tạo ra thêm 926.000 việc làm trong tháng 7. Mới đây, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm hỗ trợ vào tháng 10 nếu hai báo cáo việc làm hàng tháng tiếp theo đều cho thấy số việc làm tăng 800.000 - 1 triệu như dự kiến.

Trong khi đó, Chuyên gia Jim Cramer của CNBC cho biết, tháng cuối cùng của mùa Hè bao giờ cũng “tuyệt vời” đối với vàng và “khó khăn” đối với S&P 500. Theo chuyên gia này, xem xét bối cảnh chung hiện tại, rất có thể diễn biến thị trường sẽ lặp lại."

Nơi không dành cho người yếu tim

Phân tích tình hình trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia Todd Horwitz - Chiến lược gia thị trường của BubbaTrading, người có thâm niên 36 năm trên sàn giao dịch Chicago cho rằng, thời điểm hiện tại không dành cho những nhà đầu tư "yếu tim". "Hãy nhớ rằng, thị trường đang trong những ngày Hè, có nghĩa là không có khối lượng, không có giao dịch, nhưng các động thái mới có khả năng xuất hiện bất cứ lúc nào. Những động thái đó có thể kéo dài một thời gian ngắn trước khi có sự đảo chiều.

Bởi vậy, theo nhà đầu tư lão luyện này, "kiên nhẫn, kỷ luật và quản lý tiền bạc hợp lý sẽ mang lại lợi ích trong giai đoạn hiện nay". "Hãy để các biểu đồ kỹ thuật thị trường chỉ đường cho bạn. Đừng hành động theo cảm tính. Đoán hành động tiếp theo là một trò chơi ngu ngốc", Todd Horwitz nêu quan điểm đầu tư.

MINH ANH