Elon Musk bị đám đông la ó

Tại sự kiện diễn ra ở San Francisco, nhiều người đã thể hiện sự bất bình đối với Elon Musk sau khi ông có phát ngôn liên quan đến chính trị.

Theo Gizmodo, ngày 11/12, một đám đông đã liên tục la ó tỷ phú Elon Musk khi ông được diễn viên hài Dave Chappelle mời lên sân khấu. Trong một đoạn video được đăng trên Twitter, Elon Musk được cho liên tục nhận nhiều tiếng chửi thề khi ông đi vòng quanh sân khấu với chiếc micro trên tay.

“Dường như một số nhân viên Twitter bị ông sa thải đang ở trong đám đông”, diễn viên Dave Chappelle nói đùa trước khán giả nhằm bảo vệ Elon Musk.

“Tất cả những người đang la ó ông đã chỉ ra một điều hiển nhiên rằng họ có một chỗ ngồi thật tồi tệ”, Chappelle nói thêm. Câu nói này dường như có ý nghĩa bảo vệ danh dự cho CEO Twitter và ẩn ý những người đang la ó là nhóm không có tiền mua vé đặc biệt, theo Gizmodo.

Ngoài ra, điện thoại không được phép mang vào bên trong sân vận động xuyên suốt buổi biểu diễn. Tuy nhiên, một vài người đã lẻn vào sự kiện và quay lại sự việc trên.

Hiện tại, tài khoản đăng tải video trên đã bị đình chỉ trên Twitter. Bên cạnh đó, đoạn video cũng bị gỡ xuống với lý do “tweet này đến từ một tài khoản không còn tồn tại”, theo CNBC.

Trước đó, Twitter dưới thời tỷ phú Elon Musk đã sa thải hơn 50% lực lượng lao động. Do đó, việc khán giả tỏ ra khó chịu với sự xuất hiện của Elon Musk là điều không quá kỳ lạ.

“Tôi nghĩ có tới 80% khán giả trên tổng số khoảng 18.000 người tại sân động la ó Elon Musk. Dave Chappelle đã cố tạo điều kiện cho Musk được phát biểu nhưng ông ta chỉ đút tay vào túi quần”, tài khoản Twitter có tên James Yu, một người tham gia sự kiện tại Chase Center cho biết.

Elon Musk bi la o anh 1

Elon Musk nhận nhiều chỉ trích vì phát ngôn có ẩn ý chính trị. Ảnh: Teslarati.

Hiện tại, Musk đã đáp trả đám đông giận dữ bằng một tweet mới. CEO Twitter cho biết số người la ó ông chỉ chiếm một phần nhỏ và ông không gặp bất kỳ vấn đề nào.

“Theo quan sát, có tới 90% khán giả cổ vũ và chỉ 10% người la ó (ngoại trừ trong khoảng thời gian yên tĩnh). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện ngoài đời thực (trước đó chỉ thấy trên Twitter). Tại sự kiện, tôi đã phải nhận nhiều lời chế nhạo”, Elon Musk đáp trả những người thù ghét.

Vào ngày 11/12, Elon Musk bị chỉ trích vì một tweet nhắm vào cố vấn y tế Anthony Fauci, nhân vật đại diện cho nỗ lực kiểm soát đại dịch Covid-19 tại Mỹ. Dòng tweet của CEO Twitter đã làm nặng nề thêm tình trạng lạm dụng mạng xã hội và các thuyết âm mưu nhắm vào ngành y tế.

Elon Musk từng nhiều lần chỉ trích các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo AFP, bài đăng của tỷ phú Elon Musk vào hôm 11/12 gợi nhắc đến trào lưu sử dụng đại từ chỉ giới tính thường được giới trẻ thực hiện trong thời gian gần đây.

Điều này còn khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi phát ngôn của Elon Musk được cho hưởng ứng những lời kêu gọi của các chính trị gia và cử tri cánh hữu về việc truy tố Anthony Fauci.