Dự án C -Sky View của Chánh Nghĩa Quốc Cường tiếp tục rơi vào vòng xoáy thị phi

Trong khi câu hỏi “Dự án C - Sky View Bình Dương vì sao được ưu ái?” chưa tìm ra lời đáp thì dự án tiếp tục vướng phải tố cáo xây dựng bít lối vào nhà dân, thi công có nguy cơ gây sụt lún ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản gia đình kế cận.

Trước đó, báo Kinh tế và Đô thị có bài viết “Sở xây dựng Bình Dương “ưu ái” cho dự án C - Sky View bán trái phép?”. Bài báo cho biết: “Dự án C - Sky View tọa lạc tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (thành viên của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ quý II/2019 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2021.

Dự án C - Sky View được xây dựng trên tổng diện tích đất 8.600m2, mật độ xây dựng 40%, diện tích sàn xây dựng 48.700m2.

Dự án bao gồm 2 block với 36 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng số 1.166 căn hộ, diện tích mỗi căn một phòng ngủ khoảng 53m2, căn 2 phòng ngủ dao động từ 63m2 - 80m2 và các căn 3 phòng ngủ có diện tích khoảng 95m2.

Thông tin trên một số tờ báo cho biết, hiện tại, dự án mới chỉ hoàn thành xong việc ép cọc thử, hiện đang trong quá trình đào đất làm hầm. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, ngày 23/12/2019 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có Công văn 5139/SXD/QLN cho phép dự án này được bán nhà ở hình thành trong tương lai”.

Dự án được Sở Xây Dựng Bình Dương cho phép mở bán

Chưa dựng lại, tác giả bài viết đặt ra những câu hỏi hóc búa như: Dự án C - Sky View chưa hoàn thành phần móng, như vậy chắc chắn không thể có “biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của toà nhà” như quy định. Vậy, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương căn cứ vào đâu để chấp thuận cho dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai?

Như vậy, liệu có sự tắc trách, thiếu sát sao trong việc kiểm tra, cấp phép cho dự án C - Sky View của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, hay đơn vị này đang cố tình làm trái các quy định của pháp luật để dung túng cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường, đẩy rủi ro về phía khách hàng?”.

Trên Báo Bảo Vệ Pháp Luật cũng có bài viết tương tự với tiêu đề “Dự án C-Sky View chưa xây xong móng đã mở bán, Sở Xây dựng Bình Dương có “ưu ái”?”. Bài báo đưa ra nghi vấn: “Câu hỏi đặt ra là vì sao Sở Xây dựng Bình Dương đã có văn bản nghiệm thu phần móng cũng như có văn bản cho phép dự án C-Sky View đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi dự án còn đang đào đất? Nếu đúng như lý giải của Sở này, rằng “chủ đầu tư đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành phần móng công trình chung cư và hiện đang tiếp tục thi công giai đoạn tiếp theo” thì phần móng mà cơ quan quản lý nghiệm thu ở đâu trên công trình này?”.

Ngoài ra, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tạp chí Tòa Án Nhân Dân, Tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp.... đều có rất nhiều bài viết xoáy vào câu hỏi tại sao dự án C - Sky View lại được ưu ái?

Và trong lúc câu hỏi này còn bỏ ngõ thì dự án tiếp tục bị người dân địa phương khiếu nại thi công bít lối đi, gây nguy cơ sụt lún cao.

Báo điện tử Dân Việt đăng bài với tiêu đề: “Dự án C-Sky View của Cường Đô la bị tố xây dựng bít lối nhà dân”.

Người dân phản ánh dự án xây dựng bít lối vào, nguy cơ sụt lún cao

Nội dung bài viết thể hiện:

Vừa qua, bà N.T.K.H (ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương tố cáo Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (đã được đổi tên thành Công ty Cổ phần C-Holdings kể từ ngày 21/8) thi công xây dựng công trình dự án chung cư C-Sky View lấn chiếm lỗi thoát hiểm, ngang nhiên đào đất sát vách nhà bà H. để trồng cây xanh bít hết lối đi của gia đình.

Ngoài ra, bà H. cũng tố cáo đơn vị thi công đã đào đất sâu gần chục mét chỉ cách móng ngôi nhà của bà H. khoảng 1 mét gây nguy cơ lún nứt, thấm dột, thậm chí có thể làm sụp đổ ngôi nhà và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đến tính mạng của tất cả những người đang sống trong nhà.

Liên quan đến tố cáo của bà H., Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh và phát hiện, Công ty Cổ phần C-Holdings và đơn vị thi công công trình chung cư C-Sky View đã dùng các thùng container chắn lối thoát hiểm phía sau nhà bà H.

Theo bà H., công trình dự án chung cư C-Sky View đã gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các nhà dân xung quanh. Hiện nay, công trình dự án vẫn đang trong quá trình thi công phần ngầm ngay sát nhà, chỉ rào chắn bằng một số thanh sắt nhỏ, trong khi chiều sâu công trình là khoảng 10 mét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho ngôi nhà cũng như những người sống bên trong.

Cũng theo bà H., đã nhiều lần bà đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc này, đồng thời đề nghị chủ đầu tư làm cam kết đảm bảo an toàn cho căn nhà của gia đình mình.

Báo Dân Việt cũng nêu ra ý kiển phản hồi của Sở Xây Dựng Bình Dương với nội dung: “Ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về công trình xây dựng dự án C-Sky View, Sở đã giao lực lượng thanh tra yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dỡ bỏ các thùng container lấn chiếm hành lang, trả lại hiện trạng ban đầu.

Về việc đào hầm sát bên nhà dân, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Sở phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thực hiện các biện pháp giám định để đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án đến nhà dân xung quanh”.

Thiết nghĩ, dù chủ đầu tư dự án C - Sky View được “ưu ái” hay là gì đi chăng nữa nhưng nếu việc thi công, bán hàng có dấu hiệu mập mờ thì khó mà qua mắt được sự “giám sát” từ dư luận. Một dự án vướng phải nhiều thị phi hẳn nhiên khách hàng nên cẩn trọng trước khi có ý định giao dịch.

Link nguồn tham khảo:

http://kinhtedothi.vn/so-xay-dung-binh-duong-uu-ai-cho-du-an-c-sky-view-ban-trai-phep-379352.html

https://baovephapluat.vn/kinh-te/do-thi-xay-dung/du-an-c-sky-view-chua-xay-xong-mong-da-mo-ban-so-xay-dung-binh-duong-co-uu-ai-87461.html

https://tapchitoaan.vn/bai-viet/kinh-te/du-an-c-sky-view-binh-duong-vi-sao-duo%25cc%25a3c-uu-ai

https://danviet.vn/du-an-c-sky-view-cua-cuong-do-la-bi-to-xay-dung-bit-loi-nha-dan-20200920084935094.htm