Chủ động rà soát, gỡ bỏ nội dung quảng bá sai lệch

Trước những phản ánh về đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả bị triệt phá gây xôn xao dư luận, trong đó có nhiều nhãn hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam là đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối chính thức sản phẩm dinh dưỡng Hiup đã chính thức lên tiếng làm rõ, khẳng định không liên quan đến vụ việc, đồng thời cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và minh bạch chất lượng sản phẩm.

3-1744880067.png
d

Theo đại diện Công ty Alama, việc một số cá nhân, tổ chức cố tình lồng ghép hình ảnh sản phẩm Hiup vào thông tin liên quan đến vụ sữa giả là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín thương hiệu.

“Sản phẩm Hiup và Công ty Alama hoàn toàn không liên quan, không có bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa bột giả như một số kênh truyền thông đã phản ánh,” đại diện Alama nhấn mạnh.

Công ty cũng cho biết đang tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết như thu thập chứng cứ, lập vi bằng các nội dung có dấu hiệu vi phạm để gửi đến cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Khẳng định chất lượng sản phẩm và quy trình kiểm định

Hiup là sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018 hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được quốc tế công nhận. Sản phẩm đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế Vĩnh Phúc cấp Giấy tiếp nhận bản công bố, đồng thời được kiểm nghiệm định kỳ bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và Trung tâm Kiểm nghiệm - Tư vấn Khoa học Công nghệ AVATEK.

Đại diện Alama khẳng định toàn bộ sản phẩm Hiup lưu hành trên thị trường đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật, được kiểm soát chặt chẽ đầu vào đầu ra, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và phân phối đến tay người tiêu dùng.

2c0a9664-60b9-4f7f-8499-ca5f999075c5-1744602575660488329734-17447101645271058141952-1744715001533-1744715002263834121706-1744880066.webp
d

Về việc bị xử phạt hành chính vào tháng 3/2024 liên quan đến nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm, Alama cho biết đã chủ động rà soát toàn bộ kênh truyền thông, gỡ bỏ nội dung chưa chuẩn hóa theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, công ty đã ngừng hợp tác với các KOL, nền tảng mạng xã hội quảng bá sai lệch và thanh lý sớm các hợp đồng không còn phù hợp.

Công ty Alama cho biết đang công khai toàn bộ kết quả kiểm định chất lượng sản phẩm và sẵn sàng mời cơ quan chức năng kiểm tra bất kỳ lô hàng nào để bảo đảm tính minh bạch, khách quan và đúng theo hồ sơ công bố.

“Niềm tin của người tiêu dùng là tài sản lớn nhất mà chúng tôi trân trọng. Do đó, Alama cam kết tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, tuân thủ pháp luật và chủ động chia sẻ thông tin rõ ràng, trung thực đến khách hàng và đối tác,” đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Sự kiện cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi một số người nổi tiếng từng quảng bá sản phẩm Hiup như MC Vân Hugo đã chia sẻ lại bài đính chính từ công ty trên trang cá nhân. Đây là động thái được cho là góp phần làm dịu làn sóng nghi ngại từ công chúng.