Đang uy hiếp để đòi nợ, nhóm cho vay nặng lãi bị công an “hốt” về trụ sở

Không đòi được tiền, nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đến nhà anh rể của con nợ uy hiếp tinh thần, tạt sơn vào cổng nhà để cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng tạt sơn, khủng bố nhà của anh rể con nợ

Ngày 17/3, Công an TP.HCM thông tin Công an quận 12 đã ra Quyết khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam các đối tượng: Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam, Mai Công Nguyên, Hồ Sỹ Đại, Mai Công Đồng, Mai Xuân Ba về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, từ tháng 5-7/2020, anh P. (46 tuổi, ngụ quận 12) đã vay tiền của Nguyễn Đình Tuấn 3 lần với số tiền 1,4 tỷ đồng, lãi suất theo thỏa thuận 10%/tháng. Đến tháng 9/2020, anh P. không có khả năng đóng tiền lãi cho Tuấn nên đã khóa máy điện thoại.

Không tìm được con nợ, nhóm Tuấn nhiều lần đến nhà ông H.N.L (61 tuổi, trú quận 12, ông L. là anh rể của P.) uy hiếp ông L. phải trả số tiền nợ thay cho P. Do lo sợ, cuối tháng 9/2020, ông L. đã đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để nhóm này không đến uy hiếp gia đình. Tuy nhiên, các ngày sau nhóm của Tuấn vẫn tiếp tục đến nhà ông L. để đập phá, tạt sơn vào cổng nhà để đòi nợ.

Ngày 3/2/2021, khi nhóm của Tuấn đang đập cửa nhà ông L. thì lực lượng Công an Quận 12 có mặt, yêu cầu nhóm của Tuấn về trụ sở công an làm việc.

Tại trụ sở Công an, Tuấn khai nhận cùng Mai Công Nam góp tiền với nhau cho P. vay 3 lần tổng cộng là 1,4 tỷ đồng. Do P. trốn nợ nên Tuấn và Nam rủ thêm Mai Công Nguyên, Mai Xuân Ba, Mai Công Đồng, Hồ Sỹ Đại và các đối tượng Giáp, Hạnh, Lam (chưa rõ lai lịch) đến nhà anh L. gây áp lực để đòi số tiền P. nợ. Tuấn thừa nhận đã lấy 100 triệu đồng của ông L. và sau đó tiếp tục đe dọa ông L. phải tiếp tục trả tiền nợ của P.

Qua kết quả điều tra, Công an quận 12 đã ra Quyết khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với các đối tượng Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam, Mai Công Nguyên, Hồ Sỹ Đại, Mai Công Đồng, Mai Xuân Ba về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời truy bắt các đối tượng còn lại.

Hiện Công an quận 12 đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của các đối tượng Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam.

Phùng Lâm

Link nguồn: https://danviet.vn/dang-uy-hiep-de-doi-no-nhom-cho-vay-nang-lai-bi-cong-an-hot-ve-tru-so-50202117316584025.htm