Cổ phiếu ngân hàng bầu Hiển lao dốc

Áp lực bán trên diện rộng, thị trường chứng khoán có phiên lao dốc.

Đóng cửa phiên giao dịch 7/4, chỉ số VN-Index giảm 20,55 điểm (1,35%) xuống 1.502,35 điểm; HNX-Index giảm 1,17% xuống 441,61 điểm và UPCom-Index giảm 0,98% xuống 115,7 điểm.

VN-Index giảm 20,55 điểm (1,35%) xuống 1.502,35 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 31.000 tỷ đồng.

Các cổ phiếu Bluechips dù có sự dịch chuyển về dòng tiền trong những phiên gần đây nhưng đến cuối phiên giao dịch cũng bị chốt lời mạnh, chỉ còn một vài mã giữ được sắc xanh như FPT, DPM, DCM, PLX, POW, DGC.

Dẫn đầu đà giảm hôm nay là nhóm Bất động sản, Xây dựng với hàng loạt mã giảm mạnh như CEO, CTD, DIG, DXG, FCN, HBC, HDG, NBB, SCR, SJS, VCG…

Tương tự, nhóm Thép cũng giao dịch kém tích cực khi hầu hết các mã đều giảm như HPG, HSG, NKG, SMC, TVN, VGS, VIS… Các cổ phiếu ngành chứng khoán cũng không khá hơn là bao khi đồng loạt giảm sâu, dù vừa tăng khá "bốc" trong phiên trước đó. Các cổ phiếu như AGR, BVS, HCM, MBS, SSI, SHS, VND, VIX, VCI…đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng hôm nay có 1 số mã là điểm sáng của thị trường khi có mức tăng khá tốt và đóng góp cho VN-Index như MBB, ACB...

SHB giảm 3,28% về mốc 20.650 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên hôm nay, SHB giao dịch không mấy khởi sắc. Chốt phiên SHB giảm 3,28% về mốc 20.650 đồng/cổ phiếu. Toàn phiên có 11,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Đến cuối phiên vẫn còn dư mua hơn 2,8 triệu cổ phiếu. Tính chung qua 1 tháng mã này đã mất gần 2% giá trị.

Trước đó, liên quan đến việc Ủy ban chứng khoán Nhà nước hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, SHB thông tin trong các giao dịch phát hành trái phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt với tổng giá trị 1.600 tỷ đồng, ngân hàng chỉ đứng vai trò cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và tài sản bảo đảm.

"SHB không bảo lãnh phát hành, bảo lãnh thanh toán, không đầu tư và không phân phối 2 lô trái phiếu nêu trên. Ngân hàng chỉ là tổ chức cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và quản lý tài sản bảo đảm", đại diện ngân hàng nhấn mạnh.