CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU MỰC

Thủ tục nhập khẩu mực, mã hs mực nang, mực ống, bạch tuộc, thuế nhập khẩu mực, kiểm dịch động vật mực đông lạnh, chính sách nhập khẩu mực đông lạnh, lưu ý khi vận chuyển mực nhiệt độ bảo quản mực. Mực được xếp vào thủy sản trong thủ tục xuất nhập khẩu. Mực được nhập khẩu từ rất nhiều nước trên thế giới khác nhau như: Đài Loan, Nhật Bản, Na Uy, Trung Quốc, Chi Lê, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU MỰC

Thủ tục nhập khẩu mực nói riêng, thủy sản nói chung được quy định bởi những văn bản sau đây:

Từ những văn bản quy phạm pháp luật ở trên chúng ta có thể thấy mặt hàng mực và phụ phẩm của mực ăn được là những mặt hàng bình thường, không thuộc vào danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên, khi nhập khẩu mực hay bất kỳ một loại thủy sản nào. Thì trước hết quý vị phải tìm hiểu xem người bán hàng có thuộc trong danh mục các công ty được phép xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam hay không.

Đối với thủ tục nhập khẩu mực sống để nuôi hoặc làm giống thì có hai dạng nhập về để nuôi hoặc nhập về để làm giống. Chúng tôi đã có bài đăng khác về trường hợp này, quý vị tìm đọc trên web chúng tôi.

TRA MÃ HS MỰC

Để xác định được chính sách cho thủ tục nhập khẩu mực các loại. Thì quý vị phải xác định được đúng mã hs mực. Mã hs mực và các loại thủy sản tươi hoặc đông lạnh khác được quy áp vào chương 3 trong biểu thuế xuất nhập khẩu. Door to Door Việt đã tổng hợp mã hs mực đông lạnh như sau:

link: https://doortodoorviet.com/thu-tuc-nhap-khau-muc-nang/

Web: Doortodoorviet.com

hotline: 0386367575