Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Chiều ngày 17/04, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mê Linh tổ chức Tọa đàm - kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (17/4/2008 - 17/4/2022).

Dự buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; đồng chí Lê Văn Khương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành thuộc Huyện; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo BVĐK huyện Mê Linh qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 1.

Đ/c Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tặng hoa chúc mừng BVĐK huyện Mê Linh

BVĐK huyện Mê Linh được thành lập trên cơ sở chia tách từ Trung tâm y tế huyện Mê Linh, theo Quyết định số 33/QĐ-SYT của Sở y tế Vĩnh Phúc ngày 17/04/2008; BVĐK huyện Mê Linh sau khi chia tách quy mô 50 giường bệnh, với bộ máy gồm 7 khoa, phòng; nhân lực 43 người, trong đó 06 bác sĩ, 10 Y sỹ, 8 điều dưỡng và 19 nhân viên có trụ sở tại Thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh với diện tích 9 ha; là Bệnh viện tuyến Huyện có chức năng khám, chữa bệnh cho Nhân dân, đơn vị, cơ quan, trường học của Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn huyện Mê Linh và các Huyện lân cận.

Năm 2017, được sự quan tâm của Thành phố, Sở y tế và Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, BVĐK huyện Mê Linh chuyển sang cơ sở mới tại xã Thạch Đà (Trụ sở của Bệnh viện hiện nay) với quy mô 200 giường, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện được đầu tư khang trang, đồng bộ, hiện đại.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, BVĐK huyện Mê Linh đã khẳng định được năng lực khám, chữa bệnh đúng tầm của bệnh viện tuyến Huyện trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân của ngành y tế Hà Nội. Bệnh viện thực hiện phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện Mê Linh và các Huyện lân cận giảm tải rất nhiều cho các bệnh viện tuyến trên. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện, từ một bệnh viện với quy mô 50 giường bệnh năm 2008, đến nay bệnh viện có quy mô 17 khoa, phòng, 280 giường kế hoạch, 371 giường thực kê với nhân lực 296 người, trong đó có 53 bác sỹ (02 bác sỹ chuyên II, 01 Thạc sỹ, 12 Bác sỹ chuyên khoa I và 38 bác sỹ); trung bình mỗi ngày bệnh viện khám khám từ 600 - 900 lượt người, điều trị 300 - 350 bệnh nhân, thực hiện thành công các ca phẫu khó, đòi hỏi thuật kỹ thuật cao, nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ được cấp cứu kịp thời.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 4.

Đ/c Lê Văn Khương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện tặng hoa chúc mừng BVĐK huyện Mê Linh

Hiện nay, Bệnh viện đã và đang triển khai rất nhiều kỹ thuật cao của tất cả các chuyên khoa như: Tán sỏi qua da đường hầm nhỏ, tán sỏi niệu quản ngược dòng, lấy sỏi nội soi sau phúc mạc, nội soi đặt lưới điều trị thoát vị bẹn, kêt hợp xương dưới màn hình tăng sáng, phẫu thuật nội soi U xơ tiền liệt tuyến, thay khớp háng bán phần - toàn phần; phối hợp các Bệnh viện tuyến trên đưa kỹ thuật chụp CT-scaner vào chẩn đoán bệnh... Nhờ ứng dụng thường quy và hiệu quả các kỹ thuật cao, mới và chuyên sâu, chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện được nâng lên, giúp người bệnh an tâm điều trị, hạn chế phải chuyển lên tuyến trên, giảm đáng kể chi phí, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 5.

Đ/c Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và đồng chí Lê Văn Khương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả BVĐK huyện Mê Linh đã đạt được trong 15 năm qua. Để Bệnh viện thực hiện tốt hơn nữa công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn Huyện và các vùng lân cận trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu BVĐK huyện Mê Linh cần xây dựng môi trường làm việc tốt, nỗ lực nâng cao trình động chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân; tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm thiểu sự phiền hà cho người bệnh để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất; không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 6.

Đ/c Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại buổi Tọa đàm

Đồng chí Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND Huyện đề nghị tập thể đội ngũ y, bác sĩ, viên chức, người lao động bệnh viện tiếp tục khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đưa BVĐK huyện Mê Linh phát triển thành cơ sở khám - chữa bệnh uy tín; tương xứng với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Huyện. Trước mắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Huyện mong muốn BVĐK huyện Mê Linh - đơn vị chủ trì thực hiện tốt các nội dung Kế hoạch khám, quản lý sức khỏe cho toàn bộ người dân trên địa bàn huyện Mê Linh năm 2023.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 7.

Đ/c Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND Huyện trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Hội thi ảnh "Nét đẹp ngành y"

Nhân dịp này, BVĐK huyện Mê Linh đã tổng kết và trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các khoa, phòng của Bệnh viên tham dự Hội thi ảnh "Nét đẹp ngành y" chào mừng 15 năm thành lập Bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập - Ảnh 8.

Bác sỹ Trần Quang Trịnh - Giám đốc BVĐK huyện Mê Linh trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Hội thi ảnh "Nét đẹp ngành y"