Bắt 2 nhân viên ngân hàng cho khách vay lãi nặng 180%/năm

Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Đại Thắng (29 tuổi, ngụ TPHCM) và Nguyễn Như Hà (đều là nhân viên tín dụng của một ngân hàng ở TPHCM) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
bat-2-nhan-vien-ngan-hang-cho-khach-vay-lai-nang-1702995763.jpg
Các đối tượng Thắng, Hà bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự - Ảnh: Công an TPHCM

Theo cơ quan điều tra, do làm việc ở ngân hàng, thường hay tiếp xúc với người dân vay tiền nhưng đến thời hạn không có tiền tất toán, Thắng và Hà đã câu kết với những người bên ngoài để cho vay.

Công an xác định, nhóm này đã cố tình thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Cụ thể, hai nhân viên ngân hàng này đã bỏ ra số tiền lớn để khách hàng vay với lãi suất 180%/năm, thu lời bất chính 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Cùng ngày, Công an TPHCM cũng khởi tố Trần Thiên Định (sinh năm 1988, ngụ TPHCM) cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng để chiếm đoạt tài sản.

Định và đồng bọn giả danh móc nối với một số đối tượng là nhân viên của công ty tài chính Feredit, Lotte dùng thủ đoạn đe doạ để đòi nợ. Bọn chúng tăng số tiền con nợ đã vay phải trả lên gấp đôi. Sau đó, Định giả làm sếp lớn đến giảm lãi suất để con nợ tin tưởng đóng tiền rồi các đối tượng làm giả giấy tất toán nợ chiếm đoạt tài sản. Nhóm này đã thực hiện rất nhiều vụ trên địa bàn Thành phố. Công an TPHCM đã bắt giữ 03 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang mở rộng điều tra.