Bán đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư mỏ đá Núi Nứa, BIDV chỉ lấy lại tiền gốc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Long Biên Hà Nội thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Phú Minh Châu và Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Trí Đức là hơn 360 tỷ đồng.

Theo đó, tài sản bán đấu giá là toàn bộ dư nợ của nhóm công ty CTCP Xuất nhập khẩu và Thương mại Phú Minh Châu và CTCP Đầu tư xây lắp Trí Đức bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ, tính đến ngày 15/3 là 543 tỷ đồng.

Trong đó, dư nợ gốc của Phú Minh Châu là gầ 218 tỷ, lãi 146 tỷ, tương ứng tổng cộng 363,7 tỷ đồng. Còn Trí Đức có tổng dư nợ là 179 tỷ đồng, trong đó gốc 109 tỷ và lãi gần 71 tỷ.

du-no-540-ty-cua-chu-dau-tu-mo-da-nui-nua-bidv-chi-muon-lay-lai-goc-1685094536.png
Dư nợ gốc của Phú Minh Châu là gầ 218 tỷ, lãi 146 tỷ, tương ứng tổng cộng 363,7 tỷ đồng. Còn Trí Đức có tổng dư nợ là 179 tỷ đồng, trong đó gốc 109 tỷ và lãi gần 71 tỷ.

BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này là 356,4 tỷ đồng, tức chỉ bằng gần 66% tổng dư nợ, tương ứng nhà băng này chỉ muốn lấy lại nợ gốc.

Được biết, Phú Minh Châu có người đại diện theo pháp luật đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc là ông Phạm Việt Cường. Trụ sở đặt tại 150 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty được thành lập năm 2006.

Tài sản thế chấp của Phú Minh Châu cho khoản nợ trên là 5 ô tô Somi romooc, 5 ô tô đầu kéo, 6 xe tải ben Huyndai, 1 xe xi téc tưới nước. Đồng thời còn hàng chục thiết bị máy móc, nhà cửa, quyền khai thác mỏ Núi Nứa (Đồng Nai). Ngoài ra còn có 3 bất động sản tại Đồng Nai...

mo-da-nui-nua-may-chuc-ha-dang-khai-thac-gan-voi-cac-ho-dan-sinh-song-1685094568.jpg
Vật liệu xây dựng của Phú Minh Châu đã có mặt trong hầu hết các dự án trọng điểm như Dự án cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Dự án cải tạo đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, Dự án cải tạo mặt đường quốc lộ 1A, Dự án Vin City Quận 9

Còn Trí Đức có trụ sở tại số 36 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội được thành lập năm 2015. Giám đốc của Trí Đức là ông Lê Văn Cường. Tài sản thế chấp của Trí Đức là dây chuyền ghiền đá, hạng mục mở rộng dự án Núi Nứa và 3 phần vốn góp của các cá nhân tại Trí Đức.

Trong suốt gần 14 năm qua, các sản phẩm về vật liệu xây dựng của Phú Minh Châu đã có mặt trong hầu hết các dự án trọng điểm như Dự án cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Dự án cải tạo đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, Dự án cải tạo mặt đường quốc lộ 1A, Dự án Vin City Quận 9, Dự án khu Sala Quận 2 (TPHCM) và một số các khu đô thị, khu công nghiệp trên cả nước.