Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm TGĐ, VinFast ra mắt bán tải điện VF Wild

VinFast công bố một loạt thay đổi trong bộ máy lãnh đạo công ty khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đảm nhận vị trí tổng giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ngoài ra, VinFast cũng chính thức ra mắt bán tải điện VF Wild tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2024.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm TGĐ VinFast

Trong thông báo mới nhất, VinFast - nhà sản xuất xe điện tại Việt Nam vừa công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.

Theo đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí tổng giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Đồng thời, ông Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí giám đốc điều hành.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò tổng giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT. Bên cạnh đó, VinFast cũng công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm giám đốc tài chính mới, thay thế ông David Mansfield.

Bán tải điện VinFast VF Wild lộ diện

Tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2024, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast chính thức ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới - VF Wild, đây là mẫu xe bán tải đầu tiên được hãng công bố.

VinFast cho biết thiết kế của bán tải điện VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast và Công ty thiết kế Gomitiv (Úc), thành quả của hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển. Mẫu xe điện bán tải VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, có chiều dài tổng thể 209 inch (5.324 mm) và chiều rộng 79 inch (1.997 mm).

Thiết kế gọn gàng của xe sẽ được tối ưu không gian nhờ khoang chứa có thể mở rộng linh hoạt, thông qua tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 5 lên đến 8 feet (1.524 đến 2.438 mm).

Đây cũng là kích thước dài nhất trong số những mẫu xe cùng phân khúc, giúp người dùng có được không gian rộng rãi để chở đồ.

VinFats VF 3 có giá bán dự kiến từ 250 triệu đồng

Mới đây, thông tin về giá bán dự kiến của mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3 khởi điểm từ 250 – 350 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Cụ thể, VinFats VF 3 có hai phiên bản lựa chọn là Base và Plus. Giá bán không kèm pin cho hai phiên bản lần lượt là 250 và 300 triệu đồng. Nếu người dùng mua kèm pin, mức giá bán lần lượt là 300 và 350 triệu đồng.

Nếu giá bán xuất hiện trên mạng xã hội là đúng thì mức giá khởi điểm của mẫu xe điện VinFast VF 3 tại Việt Nam hiện cao hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wuling Hongguang Mini EV (giá bán dao động từ 239 -279 triệu đồng) tới hàng chục triệu đồng, tuỳ phiên bản.

Huyndai là thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2023

Theo số liệu được VietnamFinance tổng hợp, "ngôi vương" trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2023 là Hyundai với tổng cộng 57.683 xe.

Xếp vị trí thứ 2 là thương hiệu xe Toyota với 57.414 xe. Tiếp đến là các thương hiệu Kia (40.773 chiếc), Ford (38.322 chiếc), Mazda (35.632 chiếc), Mitsubishi (30.894 chiếc),…

Cũng trong năm 2023, có hơn 60 mẫu xe mới (không tính các biến thể) về nước trong năm qua. Các mẫu xe mới ra mắt trải dài ở mọi phân khúc, từ xe chạy điện đến xe hybrid. Thậm chí nhiều mẫu xe siêu sang, xe thể thao cao cấp cũng được ra mắt tới khách hàng.