TP Hồ Chí Minh: Xây dựng “bếp ăn 0 đồng” tổng chi phí 70 tỷ đồng đối diện Bệnh viện 175

Ngày 06/07, dự án “bếp ăn 0 đồng” với tổng chi phí xây dựng, duy trì 70 tỷ đồng chính thức được khởi công tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, đối diện cổng Bệnh viện 175.

picture1-1720444133.jpg

Bếp ăn không đồng sẽ là "ngôi nhà chung ấm áp" cho những hoàn cảnh thiếu may mắn trong xã hội

Dự án “bếp ăn 0 đồng” được triển khai bởi chủ đầu tư là vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh, Tổng giám đốc và Tổng giám đốc điều hành hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa.

Trước đó, tại vị trí xây dựng “bếp ăn 0 đồng” là một căn nhà cấp 4 cũ kỹ. Theo kế hoạch vợ chồng bà Mai đề ra nơi đây sẽ được xây dựng lại thành một tòa nhà 6 tầng khang trang, với tổng diện tích 775m² để làm bếp ăn 0 đồng”.

Bà Mai chia sẻ “bếp ăn 0 đồng hứa hẹn sẽ trở thành "ngôi nhà chung" ấm áp, là “điểm sáng” cho tinh thần tương thân tương ái giữa lòng thành phố, mang đến những bữa ăn miễn phí, đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân và người nghèo tại TP Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết thêm, dự án này được vợ chồng bà ấp ủ từ lâu, xuất phát từ mong muốn mang đến những bữa ăn miễn phí, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Nhiều người thắc mắc về lý do chi phí xây dựng “bếp ăn 0 đồng lên tới hơn 70 tỷ đồng. Mai giải thích rằng thay vì thuê mặt bằng không bền vững, vợ chồng bà đã quyết định mua mảnh đất và xây dựng tòa nhà 6 tầng với chi phí hơn 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vợ chồng doanh nhân cũng dành riêng một quỹ hơn 40 tỷ đồng để duy trì hoạt động của dự án bếp ăn 0 đồng trong tương lai.

Dự kiến, công trình “bếp ăn 0 đồng” sẽ đi vào hoạt động sau khoảng trên 6 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng.

Bà Mai cũng cho biết khi bếp ăn 0 đồng đi vào hoạt động cơ sở hạ tầng tới tới không gian phòng ốc đều được xây dựng khang trang sạch sẽ. Vợ chồng bà sẽ mua nguyên liệu ngon sạch từ những đơn vị có uy tín hoặc các siêu thị cung cấp để đảm bảo về dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu mang lại những bữa ăn no và đầy đủ dinh dưỡng cho các bệnh nhân và bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, dự án này do vợ chồng bà Mai, ông Khánh tự bỏ tiền túi ra hoàn toàn, không kêu gọi ủng hộ từ bất cứ cá nhân nào và được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Trước khi xây dựng “bếp ăn 0 đồng”, vợ chồng bà Mai, ông Khánh cũng đã tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác.

Mailisa là thương hiệu thẩm mỹ viện khá có tên tuổi trên thị trường làm đẹp và được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Hệ thống thẩm mỹ viện được vợ chồng bà Mai thành lập từ năm 1998. Theo kế hoạch sắp tới đây, Mailisa sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm 26 năm thành lập với quy mô hết sức hoành tráng.

picture2-1720444133.jpg

Lễ kỷ niệm 26 năm thành lập Thẩm mỹ Mailisa với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ đình đám

Cụ thể, buổi lễ kỷ niệm diễn ra vào lúc 18h30, ngày 13/7, tại đại lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh. Buổi lễ có sự xuất hiện của rất nhiều nghệ sỹ đình đám như: Hiếu Thứ Hai, Tuấn Hưng, Trúc Nhân, Noo Phước Thịnh, Min. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của các hoa hậu, á hậu nổi tiếng gồm: Hoa hậu Thiên Ân, Á hậu Huyền My, Hoa hậu MC Ngọc Diễm.

Điều đặc biệt, khán giả sẽ hoàn toàn được miễn phí vé khi tham gia sự kiện này.

Cũng trong dịp lễ kỷ niệm 26 năm thành lập, Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đang triển khai chương trình khuyến mãi giảm tới 50% giá dịch vụ khi khách hàng tới trải nghiệm.