Tâm lý giao dịch hiện tại của nhà đầu tư

Hầu hết nhà đầu tư đang hoang mang về việc thị trường giảm đột ngột nên sẽ có cú shock về tâm lý giao dịch. Trong phiên hôm nay, các chuyên gia nhận định thị trường có thể sẽ có 2 kịch bản.

tam-ly-1625622803.jpg

Kịch bản 1: Thị trường mở cửa xanh lại với lực mua lớn, với kịch bản này nhà đầu tư chú ý bình tĩnh không FOMO mua ngay vào mà chờ đợi tới phiên chiều quan sát lực cung cầu tránh bị lặp lại việc bán tháo trong phiên hôm qua.

Kịch bản 2: Thị trường mở cửa đỏ trong những phút đầu thì tốt lực cầu tham gia mạnh sẽ đẩy chỉ số tăng ngược trở lại và tạo lập sẽ giữ 2 phiên cuối tuần đi ngang biên hẹp và VOL nhỏ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cân nhắc việc hưa nên giải ngân thêm mà chỉ quan sát dòng tiền.

Thường index 1 năm có 2 lần giảm mạnh thường là giao thoa giữa 6 tháng đầu năm và cuối năm, giai đoạn bước vào tháng 7 âm. Sau nhịp giảm thị trường đi ngang và phục hồi nhẹ, cổ phiếu phân hoá.

Trong giai đoạn này nhà đầu tư cần bình tĩnh không mua nhanh bán nhanh mà cần xác thực dòng tiền để đưa ra quyết định tốt nhất.

Xét về mặt kỹ thuật thì chỉ số đang gãy trend tăng ngắn hạn tạm thời, tuy nhiên khả năng cao trong phiên sáng nay chỉ số sẽ được phục hồi lại quanh vùng 1360-1370 điểm.

Hôm nay nhiều công ty chứng khoán sẽ mở lại margin trong rổ VN30 và lực Cầu sẽ quay trở lại.

Các chuyên gia khuyến cáo, với phiên giao dịch trong "tâm trạng" thị trường như hiện tại, nhà đầu tư cần chú ý quan sat tránh bắt hàng trong trend giảm ngắn mà chờ nền giá hình thành thì tham gia.

Giai đoạn này được nhiều nhà đầu tư ưu tiên tập trung đầu tư dòng cổ phiếu bank, thép và Khu công nghiệp. Hiện nhóm chứng khoán đã tạo đỉnh ngắn và cần thời gian phục hồi trở lại.

Như Nguyễn (Tổng hợp)