Sun Group lấn sân lĩnh vực hàng không, cung cấp dịch vụ chuyến bay thuê chở khách hạng sang?

Nhiều thông tin cho rằng, Sun Group đang rục rịch bước vào đường đua “trên không”…
sungroup-1645769348.jpg
Sun Group lấn sân lĩnh vực hàng không?

Thời gian gần đây, báo chí liên tục đăng tải thông tin, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc cấp phép bay cho hãng hàng không IPP Air Cargo. Trước đó, ngày 24/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có Công văn số 324/CHK-VTHK thông báo về việc tiếp nhận bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với IPP Air Cargo. 

Theo thông tin được biết, ngoài Tập đoàn của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thì còn một tập đoàn lớn với 100% vốn trong nước cũng nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh hàng không.

Doanh nghiệp này dự kiến cung cấp dịch vụ các chuyến bay thuê chở khách du lịch hạng sang từ Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hongkong, Đài Loan (Trung Quốc) tới Việt Nam.

Mặt khác, theo tìm hiểu của Phóng viên, ngày 18/11/2021, một công ty có tên Công ty TNHH Sun Air được thành lập với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là bà Lê Thúy Thanh Bình (SN 1988). Một điều “trùng hợp”, trụ sở của Sun Air đặt tại số 13 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội - đây cũng chính là tòa nhà Sun City, trụ sở Hà Nội của Sun Group.

Như đã biết, Sun Group là chủ đầu tư của nhiều dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt phải kể đến là chủ đầu tư của dự án sân bay Vân Đồn, (tỉnh Quảng Ninh). Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 325 ha, được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng. Do sân bay Vân Đồn là dự án BOT, nên thay vì trực thuộc sự quản lý của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Sun Group sẽ trực tiếp vận hành, khai thác. Điểm “trùng hợp” nữa là, sân bay Vân Đồn dự kiến khai thác các đường bay đến và đi từ các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia) (trùng hợp với các đường bay mà doanh nghiệp nộp hồ sơ xin lập hãng bay mới).

Cùng với đó, Sun Group cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho dự án cảng hàng không Sa Pa với mức đầu tư hơn 5.900 tỷ đồng. Dự án này cũng sẽ được thực hiện theo hình thức BOT. Nếu điều này xảy ra, Sun Group sẽ là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam sở hữu 2 sân bay. Đây phải chăng là lợi thế của Sun Group trong việc mở thêm hãng hàng không mới?

Theo tctd.vn

Link bài gốc:

https://tctd.vn/sun-group-lap-hang-hang-khong-moi-a3033.html