Phú Quốc: Khởi tố đối tượng đập phá xe ô tô của người khác

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương (ngụ thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Đối tượng Nguyễn Văn Phương đập phá xe ô tô (Hình ảnh cắt từ camera
Đối tượng Nguyễn Văn Phương đập phá xe ô tô (Hình ảnh cắt từ clip)

Trước đó, CQCSĐT Công an TP Phú Quốc nhận được đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Xuân Thông (trú tại xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc) về một nhóm đối tượng có hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra tại khu phố 1, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc.

Theo nội dung tố giác, khoảng 18 giờ ngày 27/8/2021, xe ô tô của ông Thông đậu trên vỉa hè trước nhà bạn (địa chỉ số 269 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc), bất ngờ có một nhóm đối tượng lạ mặt đi xe ô tô màu trắng đến áp sát rồi xuống xe dùng vật giống búa đập phá. Một lúc sau, nhóm đối tượng này mới bỏ đi.

Sau khi xem lại camera an ninh, ông Thông phát hiện trong nhóm người này có Nguyễn Văn Phương (SN 1980, ngụ tại thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc) là người cầm hung khí đập phá xe ô tô.

Biên bản khám nghiệm hiện trường do Công an TP Phú Quốc ghi nhận cho thấy, xe của ông Thông bị hư hỏng kính chắn gió trước và sau xe, vỡ đèn chiếu sáng, móp khung và bong tróc sơn xe nhiều chỗ.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP Phú Quốc đã nhanh chóng điều tra, xác định được danh tính và tạm giữ những đối tượng trên; Đồng thời, củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Phương
Thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Phương

Ông Thông cho biết, đây không phải lần đầu Nguyễn Văn Phương tổ chức “băng nhóm” để gây hấn, đe dọa cuộc sống của gia đình ông.

Thời gian qua, Phú Quốc có sự phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ kéo theo đó nơi đây cũng được xem là một trong những địa phương có nhiều “điểm nóng” liên quan đến tranh chấp đất đai, trật tự xây dựng, nhiều băng, nhóm tội phạm hoạt động.

Trước đó năm 2020, Văn phòng Chính phủ cũng đã ban hành Thông báo số 120/TB-VPCP về kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng và đấu tranh với các băng, nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang tiếp tục kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm các vi phạm còn tồn đọng theo đúng quy định của pháp luật; Vi phạm nào có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý. Các vi phạm mới phải kịp thời phát hiện, xử lý ngay, không để phát sinh thêm; Đồng thời, tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm, phá rừng, chuyển nhượng đất rừng quốc gia, rừng phòng hộ trái pháp luật.

Văn bản cũng nhấn mạnh, trong quá trình xử lý cần rà soát, phân loại rõ trường hợp người dân đã đến sinh sống ổn định lâu dài với trường hợp người dân từ nơi khác đến phá rừng, chiếm đất bất hợp pháp, có biện pháp xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Vi phạm nào có dấu hiệu tội phạm, phải xem xét, xử lý hình sự, nhất là đối với các đối tượng băng, nhóm “xã hội đen”.

P.V (Theo tuoitrethudo.com.vn).

Link bài gốc:

https://tuoitrethudo.com.vn/phu-quoc-khoi-to-doi-tuong-dap-pha-xe-o-to-cua-nguoi-khac-179714.html?gidzl=ux0QQDHc8s3YhXbfqtiaRkAi66REV74uh_nDD9aZS6Z_z49WpYelRQ_w7JIRVoLjhgaVOpS2vWi_q68YPm