Phú Ninh: Phát động “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Sáng 23-5, Ngân hàng Chính sách sách xã hội (CSXH) huyện ký kết kế hoạch phối hợp Hội Nông dân huyện Phú Ninh và các đoàn thể tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Tại lễ phát động, Ông Võ Thanh Anh Chủ tịch hội nông dân huyện Phú Ninh kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân tỉnh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân, tương ái thông qua việc gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội bằng “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn”, góp phần tạo lập thêm nguồn lực chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

ky-ket-01-1684992391.jpg
Việc gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội bằng “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn”, góp phần tạo lập thêm nguồn lực chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Trong hơn 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10-2002 của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Phú Ninh tập trung giải ngân cho hàng trăm hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt nhiều tỷ đồng.

Thời gian phát động đợt thi đua diễn ra đến hết ngày 30/6/2023, địa điểm nhận tiền gửi tại trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Phú Ninh và 11 điểm giao dịch xã, thị trấn. Mục tiêu huy động ít nhất 6 tỷ đồng tiền nhàn rỗi trong hội viên nông dân, tạo nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Các hình thức gửi tiết kiệm và lãi suất theo quy định của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam tại thời điểm gửi tiền; khuyến khích kỳ hạn gửi từ 3 tháng trở lên, lãi suất áp dụng riêng cho cá nhân và tổ chức.

z4374498955299-9865797a421b863e458571131a5e1e37-1684990488.jpg
Cũng trong thời gian này, Hội nông dân huyện Phù Ninh cũng đã tích cực kiểm tra tiến độ, tình hình phát triển của cây lúa để có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Phân công các phòng trong khối Nông nghiệp chủ động phối hợp với các xã, thị trấn, chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện đúng quy trình chăm bón, hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp kỹ thuật để xử lý sâu bệnh

Được biết, hằng năm huyện Phú Ninh ưu tiên bố trí gần 2,9 tỷ đồng từ ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng CSXH huyện để bổ sung nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm. Nhưng nguồn vốn này mới chiếm tỷ trọng 8,2% trên tổng nguồn vốn tại đơn vị, không đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của nhân dân trên địa bàn huyện.