Những sự cố thường gặp của điều hòa ô tô

Điều hòa hoạt động yếu, không hoạt động hay có mùi khó chịu… là những vấn đề thường gặp với hệ thống điều hòa trên xe ô tô.
Điều hòa không làm mát sâu

Nếu điều hòa làm mát không sâu, nguyên nhân có thể là do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn.

Đối với dàn nóng, nếu không vệ sinh thường xuyên, hệ thống sẽ bị tỏa nhiệt kém và làm giảm hiệu quả làm mát. Đối với dàn lạnh, nếu bụi bám quá nhiều sẽ hạn chế không khí lạnh tỏa ra trong khoang xe.

Theo đó, sau khi kiểm tra và phát hiện nguyên nhân là do dàn nóng lạnh thì bạn cần vệ sinh cả hai hệ thống và thay các hóa chất chuyên dụng.

điều hòa ô tô

Nếu điều hòa làm mát không sâu, nguyên nhân có thể là do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn

Điều hòa làm mát kém

Trường hợp điều hoà ôtô không thể hạ nhiệt độ xuống nhanh và hiệu quả như bình thường, kèm theo cabin xe có mùi khó chịu thì tấm lưới lọc điều hoà đã gặp vấn đề.

Thời điểm thay lọc gió phụ thuộc vào môi trường vận hành. Các chuyên gia khuyên rằng sau khoảng 16.000 đến 24.000 km thì người dùng nên thay mới một lần. Còn đối với những trường hợp thường xuyên di chuyển trong môi trường ô nhiễm thì có thể rút ngắn khoảng thời gian giữa các lần vệ sinh và kiểm tra lọc gió.

Điều hòa không làm mát

Đối với trường hợp này, nguyên nhân có thể do thừa ga hoặc thiếu ga. Tuy nhiên, bạn không thể tự giải quyết mà cần đưa xe trở lại gara để được hỗ trợ bởi các chuyên viên.

Trường hợp xấu nhất khiến điều hòa ôtô không làm mát là hỏng lốc hay hỏng máy nén. Nguyên nhân khiến hỏng lốc điều hoà có thể do sử dụng loại gas không đúng tiêu chuẩn, bật máy liên tục với tần suất cao, hay lắp máy lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ vào lốc.

Bảng giá xe