Ngổn ngang hạ tầng dự án La Vela Garden

Là dự án xây nhà để bán nhưng dù đã huy động vốn từ khách hàng đến nay hạ tầng Khu nhà ở Ngọc Lễ 1 còn nham nhở, các kết cấu xây dựng, giao thông mới đang trong qua trình triển khai giai đoạn đầu chưa có gì hoàn thiện.

Ngày 14/08 vừa qua, Công ty cổ phần bất động sản Kết Nối (LinkLand Corporation) cùng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Ngọc Lễ đã ký kết hợp tác cho ra mắt dự án La Vela Garden. Đây là dự án khu nhà ở với quy mô xây dựng 83 căn nhà liền kề, tổng diện tích sử dụng đất gần 1,3ha, tọa lạc tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, Bình Dương.

Trên thực tế, La Vela Garden chỉ là tên thương mại chủ đầu tư và đối tác giới thiệu đến khách hàng. Tên chính thức của dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư là Khu nhà ở Ngọc Lễ 1. Hình thức đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, xây nhà ở để bán.

Bên trong dự án là những đống vật liệu ngổn ngang

Tại buổi lễ kỹ kết dự án được giới thiệu bằng những ngôn từ “có cánh” như: “Với vai trò là chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Ngọc Lễ khẳng định La Vela Garden là một trong những dự án tâm huyết của công ty trong năm 2020 vì những giá trị đặc biệt của dự án.

Trên công trường chỉ một vài công nhân thi công chậm rãi

La Vela là một dự án hiếm, hiếm cả về số lượng và chất lượng. Theo đó, cơ sở hạ tầng mà La Vela cung cấp đều ở mức hiện đại nhất của một khu nhà phố thương mại khép kín, vượt xa cơ sở hạ tầng hiện hữu trong khu vực. Dự án có hệ thống cáp ngầm cho thông tin và năng lượng, giao thông thuận tiện với lộ giới 22m và nằm trên tuyến đường phát triển kinh tế Bình Chuẩn 69 ở giai đoạn mở rộng và kết nối với đường DT 734.

Đồng hành cùng chủ đầu tư là LinkLand - một công ty sở hữu một đội ngũ quản lý chất lượng, gồm những thành viên có kinh nghiệm dày dặn, đa nhiệm, hiểu biết sâu rộng bằng cách tham gia nhiều lĩnh vực mang tính “cộng sinh” với bất động sản.

Hiện tại, LinkLand đang là đối tác chiến lược của nhiều dự án giàu tiềm năng đang được săn đón; và hợp tác cùng những thương hiệu lớn, có nguồn sản phẩm dồi dào như Đất Xanh Group, Sunshine Group, Khang Điền, Vinhomes, Phát Đạt, Gotec...

LinkLand cùng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Ngọc Lễ có chung định hướng là kiến tạo nên những bất động sản có giá trị, đồng thời khai thác tốt những giá trị mà bất động sản sở hữu. Đây là một trong những lý do hình thành nên La Vela Garden”.

Tuy nhiên, sau gần 3 tháng ra mắt thực tế triển khai dự án dường như rất chậm chạp. Ở thời điểm hiện tại, hạ tầng dự án vẫn còn ngổn ngang. Các cấu trúc xây dựng, kết nối giao thông, điện, nước, cây xanh... chỉ mới trong giai đoàn thành hình. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng vẫn từng ngày nườm nượp dẫn khách hàng đến tham quan, mời gọi đầu tư.

Nghiêm trọng hơn, đơn vị phân phối là Công ty CP BĐS Kết Nối đã thực huy động vốn từ rất nhiều khách hàng thông qua giao dịch “đặt cọc giữ chỗ”, “đăng ký sản phẩm” với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Công ty Kết Nối thực hiện huy động vốn

Căn cứ vào quy định tại Điều 55, Luật Kinh Doanh bất động sản 2014 việc làm trên hoàn toàn thiếu cơ sở.

Trên thực tế, có không ít trường hợp chủ đầu tư huy động vốn nhưng vì năng lực tài chính, năng lực phát triển hạn chế khiến dự án bị đình trệ, thậm chí phải chuyển nhượng cho chủ đầu tư khác. Lúc này, những khách hàng do vội vàng “xuống tiền” sẽ gặp phải rủi ro không đáng có.

Khách hàng cẩn trọng kẻo "sai một lý đi một dặm"

Thiết nghĩ, Luật Kinh doanh bất động sản được ban hành là để bảo vệ người tiêu dùng. Thế nên, khách hàng trước khi thực hiện bất cứ giao dịch nào có quyền yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị phân phối cung cấp đầy đủ điều kiện pháp lý liên quan tránh trường hợp “sai một ly đi một dặm”.

Huy Hùng - Xuân Thủy.