Nghẹn lòng giây phút cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội). Lực lượng chức năng đã khẩn trương dập lửa, cứu được 11 người mắc kẹt.

Tối 23/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Hà Nội, lực lượng vừa kịp thời giải cứu nhiều người mắc kẹt trong đám cháy ngôi nhà 6 tầng trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Theo đó, khoảng 18 giờ 56 phút ngày cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy xảy ra tại ngôi nhà có địa chỉ số 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy.

Nghẹn lòng lúc Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy khiến 11 người mắc kẹt ở Cầu Giấy. Ảnh: CACC

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có người dân mắc kẹt trong đám cháy, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an thành phố đã điều động điều động 04 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hơn 20 CBCS tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Nghẹn lòng lúc Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đã cứu, hướng dẫn được 11 người dân thoát nạn an toàn. Ảnh: CACC

Ngôi nhà xảy ra cháy có quy mô cao 6 tầng 1 tum với diện tích khoảng 60m2. Ngay sau khi đến đám cháy, nhận định có người còn mắc kẹt trong công trình, chỉ huy chữa cháy khẩn trương chỉ đạo tổ trinh sát nắm bắt quy mô, vị trí số lượng người bị mắc kẹt, các hướng có thể tiếp cận công trình, đồng thời triển khai 01 mũi chữa cháy tại tầng 1 để dập tắt đám cháy ngăn và khả năng cháy lan lên các tầng phía trên; 01 mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt tiếp cận khu vực có người bị nạn đưa ra khỏi đám cháy.

Nghẹn lòng lúc Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy - Ảnh 3.

Vụ hỏa hoạn rất may mắn không gây thiệt hại về người. Ảnh: CACC

Cùng với đó chỉ huy chữa cháy chỉ đạo các lực lượng Công an phường, dân phòng và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, tổ chức cứu và hướng dẫn được 11 người thoát nạn an toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.