Giá vàng hôm nay 7/2, Giá vàng có thể tăng sốc, mua vàng vía Thần Tài lãi 7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 7/2 có thể khởi động một cuộc đua đến ngày vía Thần Tài, khi nhiều công ty kinh doanh kim loại quý lớn chính thức quay trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết dài. Vàng SJC đang giữ kỷ lục về giá và cả mức chênh chưa từng có với vàng thế giới. Tuy nhiên, những ngày tới vẫn được dự báo là thời điểm giá vàng ở mức cao nhất lịch sử.
Giá vàng hôm nay 7/2,  mua vàng ngày vía Thần Tài lãi 7 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 7/2 có thể khởi động một cuộc đua đến ngày vía Thần Tài. Ảnh: Đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng. (Nguồn: Doji)

Cập nhật giá vàng hôm nay 7/2

Giá vàng hôm nay 7/2 tại một số tiệm kinh doanh nhỏ lẻ vẫn duy trì mức giá bán xung quanh 63 triệu đồng/lượng. Đón ngày vía Thần Tài các tiệm vàng nhỏ đã sớm đẩy giá bán vàng miếng SJC tăng thêm khoảng nửa triệu trong dịp nghỉ Tết dài ngày. Trong khi, theo kế hoạch, hôm nay, nhiều công ty kinh doanh kim loại quý lớn mới quay trở lại hoạt động.

Giá vàng trong nước tiếp tục leo lên mức kỷ lục do nhiều nguyên nhân. Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) được xem là ngày đẹp, để sắm lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm bình an và may mắn. Vàng được đại diện cho may mắn, phú quý, trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng với kỳ vọng khởi đầu một năm thuận lợi. Nhu cầu mua vàng hiện đang tăng rất cao, bởi vậy, ngày này năm nay được dự báo có thể sẽ là thời điểm giá vàng ở mức cao nhất lịch sử.

Những năm gần đây, nhiều người đã mua vàng từ trước ngày Thần Tài, do vậy giá vàng sau Tết luôn bị đẩy lên cao. Giá vàng trong nước đã liên tục tăng, cụ thể, Ngày Thần Tài năm 2021 giá vàng miếng SJC mới ở mức 56 triệu đồng/lượng thì sau 1 năm đã tăng thêm 7 triệu đồng/lượng, lên mức 63 triệu đồng/lượng. Còn so với giá vàng thế giới quy đổi là 49,67 triệu đồng/lượng thì giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 13,33 triệu đồng/lượng, cũng là mức chênh lệch kỷ lục từ trước đến nay.

Kết thúc phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (28/1), giá vàng SJC giao dịch tại một số đơn vị kinh doanh lớn như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,80 – 62,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 61,75 – 62,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,90 – 62,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 61,95 – 62,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,91 – 62,55 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,93 – 53,63 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,40 – 53,50 triệu đồng/lượng.

Khả năng kích hoạt bán tháo, vàng thế giới có nguy cơ lao dốc?

Giá vàng đã tăng trở lại trong những phiên đầu năm mới khi mà chỉ số USDX suy yếu khá nhanh trong khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu cũng giảm mạnh. Giá Bitcoin giảm sốc cũng hỗ trợ giá vàng tăng lên. Ngoài ra vàng cũng được hỗ trợ bởi những bất ổn trên nhiều thị trường chứng khoán và sự bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi.

Theo David Meger - Giám đốc giao dịch kim loại thuộc High Ridge Futures, thị trường tiếp tục chứng kiến ​​áp lực lạm phát gia tăng trong nền kinh tế và điều đó tạo ra lực đẩy mà chúng ta đang thấy trên thị trường vàng.

Giá vàng thế giới một tuần qua đã tăng thêm khoảng 20 USD/ounce, kết thúc tuần giao dịch vẫn giữ ở mức 1.800 USD, nhưng động thái quyết đoán của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kích hoạt một làn sóng bán tháo?

Giá vàng niêm yết trên sàn Kitco chốt phiên tuần trước (ngày 4/2), ở 1.808,4 USD/ounce, tăng 3,8 USD so với phiên liền trước. Giá vàng tương lai giao tháng 3/2022 trên sàn Comex New York tăng 6 USD lên 1.809,2 USD/ounce.

Tuy nhiên, sau 1 tuần tăng giá, giới chuyên gia đang có góc nhìn khá tiêu cực về giá vàng tuần tới. Kết quả khảo sát mới đây của Kitco News cho thấy số chuyên gia dự báo vàng đi ngang hoặc giảm cao hơn rất nhiều so với những tuần trước đó. Chỉ có 5/17 chuyên gia (tương đương 29%) dự báo giá vàng sẽ tăng, đây là một trong rất ít tuần lượng chuyên gia nhận định vàng tăng giá ít như vậy.

Thị trường vàng đang bị mắc kẹt ở mức 1.800 USD/ounce quá quen thuộc khi thị trường bắt đầu định giá trước những động thái mạnh mẽ từ Fed với kỳ vọng tăng 50 điểm lãi suất cơ bản vào tháng Ba, vàng được nhận định sẽ gặp một số trở ngại. Ngoài ra, đã xuất hiện thêm nhiều động lực củng cố cho kế hoạch của Fed bao gồm dữ liệu thị trường lao động khả quan của Mỹ, với báo cáo việc tuyển dụng mạnh mẽ và mức lương cao hơn, theo đó, 467.000 việc làm đã được bổ sung trong tháng Giêng, cùng với lạm phát tiền lương 0,7% trong tháng trước và tăng 5,7% trong 12 tháng qua.

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ phụ thuộc tình hình lạm phát và triển vọng chính sách của Fed. Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, lưu ý các nhà đầu tư vàng nên chú ý đến dữ liệu lạm phát của tuần tới, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm (10/2).

Theo Frank McGee, Chuyên gia tại đại lý kim loại quý Alliance Financial, do dữ liệu việc làm và lạm phát tiền lương tăng, Fed sẽ phải sớm điều chỉnh chính sách tiền tệ, vì vậy giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, Darin Newsom, Giám đốc tại Darin Newsome Analysis, nhận định không có mô hình rõ ràng nào trên biểu đồ của giá vàng giao tháng 4. Giá vàng có thể tăng vọt lên mức cao nhất đạt được gần đây là 1.856,70 USD hoặc rơi xuống mức thấp là 1.780,60 USD.

Là người trung lập về giá vàng trong thời gian tới, nhưng Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nhận thấy tiềm năng đối với kim loại quý này với việc giữ được mức 1.800 USD/ounce sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố. Chuyên gia này cho biết sẽ giữ nguyên quan điểm cho đến khi giá vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 1.825 USD hoặc mức hỗ trợ 1.780 USD.